Đà Nẵng cách ly 1 người nghi nhiễm Covid-19 về từ Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Đến tối 23/2, Đà Nẵng đã thực hiện cách ly với hai trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19. Trong đó, có một người tử Hàn Quốc trở về.

Theo Zing, tối 23/2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận các bệnh viện đang thực hiện cách ly, theo dõi 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, hai người này bị sốt và một số biểu hiện viêm đường hô hấp cấp do virus corona.

Bệnh nhân thứ nhất là một cháu bé 6 tuổi, nhập viện tối 22/2. Hiện bệnh nhi được cách ly, chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Bệnh nhi này có dấu hiệu sốt. Trước khi đến Đà Nẵng, bệnh nhi từng ở một xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân thứ hai là một công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc. Người này có các dấu hiệu sức khỏe bất thường và đã được nhân viên y tế đưa vào Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.

da-nang-cach-ly-1-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-ve-tu-han-quoc-01

Hai bệnh nhân đã được lấy mẫu bệnh phẩm và gửi đi xét nghiệm. Sức khỏe của cả hai đều tạm thời ổn định và được các nhân viên y tế theo dõi chặt chẽ.

Trong khi đó, số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc đến sáng ngày 24/2 đã tăng lên 763 (so với con số 602 của ngày hôm trước).

Quốc gia này vẫn đang hết sức nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. Ít nhất 7 người tử vong vì nhiễm virus corona chủng mới. Các các bệnh tập trung chủ yếu tại thành phố Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Với số ca nhiễm bệnh như hiện tại, Hàn Quốc trở thành nơi có nhiều người mắc Covid-19 nhất ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Nhật Bản là nước đứng thứ hai với hơn 600 trường hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link