Lấy nắm lá này đặt trong phòng, muỗi tự khắc bay ra khỏi nhà, đêm yên tâm ngủ ngon

( PHUNUTODAY ) - Muỗi dường như rất "e ngại" những mùi sau đây.

Bồ kết

Bồ kết được coi là chất làm sạch tự nhiên được dân gian ưa chuộng. Bạn có thể xông nhà bằng bồ kết để làm sạch không khí, diệt khuẩn cũng như đuổi côn trùng.

Cách xông nhà bằng bồ kết hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần vài quả bồ kết khô, châm lửa đốt và đặt vào khay sứ (hoặc các loại bếp chuyên dùng để xông) để khói của bồ kết tỏa ra khắp nhà là được.

Lưu ý, với các cách xông nhà như đã nêu ở trên, bạn nhất định phải mở các cửa cho không khí lưu thông, tránh tình trạng ngạt khí. Ngoài ra, nên đốt ở nơi thoáng rộng để tránh lửa bắt vào đồ dùng xung quanh. Cẩn thận quan sát trong lúc xông nhà để lửa không bén vào các đồ dùng khác.

duoi-muoi

Đuổi muỗi, côn trùng bằng lá ngải cứu

Bạn có thể lấy một nắm lá ngải cứu khô, vo viên lại rồi châm lửa đốt. Đặt lá ngải cứu trong một chiếc bát sứ cũ hoặc trong gạt tàn. Sử dụng thứ này để xông nhà, hiệu quả đuổi muỗi, dĩn rất tốt và không độc hại. Mùi của ngải cứu tỏa ra còn giúp nhà được sạch sẽ, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Nếu không sử dụng lá ngải cứu để xông, bạn có thể đun nước lá ngải cứu để lau nhà. Chỉ cần lấy lá ngải cứu khô hãm với nước sôi. Sau đó, chắt lấy phần nước (bỏ phần bã) để lau nhà. Mùi lá ngải cứu tỏa ra dễ chịu cũng giúp căn phòng sạch sẽ, đuổi các loại côn trùng.

Đuổi muỗi, côn trùng bằng sả

Sả là một loại cây mà nhiều loại côn trùng sợ. Bạn có thể trồng sả quanh nhà để đuổi mỗi.

Ngoài ra, sử dụng tinh dầu sả để xông nhà, pha vào nước lau nhà cũng giúp đuổi côn trùng hiệu quả.

Rất nhiều người dùng bó sả tươi đặt trong nhà vệ sinh để khử mùi, đuổi côn trùng.

Các nhà khoa học phát hiển ra rằng, mùi của sả có thể làm rối loạn khả năng định hướng của muỗi và côn trùng, khiến chúng không tìm được đích ngắm để tấn công và phải bỏ đi chỗ khác.

Đuổi muỗi tại nhà bằng cách sử dụng vỏ cam, quýt khô

Nếu như cam, quýt có nhiều vitamin C giúp đẹp da thì giờ vỏ cam quýt còn có tác dụng đuổi muỗi cho căn nhà của bạn nữa đấy nhé. Chính vì vậy, khi ăn cam, quýt bạn chớ bỏ vỏ đi vì tinh dầu trong vỏ 3 loại quả này có công dụng đuổi muỗi khá hiệu quả.

Loại tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Đuổi muỗi bằng tinh dầu

Có rất nhiều loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả,... Bạn có thể dễ dàng mua các loại tinh dầu này ở các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng gia dụng. Sau đó, bôi lên người hoặc quần áo để muỗi phải tránh xa ngay nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link