Lấy phải người chồng tồi tệ, cuộc đời tôi chỉ toàn bi kịch

( PHUNUTODAY ) - Hai năm đầu làm ra tiền thì anh bồ bịch, hai năm sau dứt được người tình thì anh ở nhà để vợ nuôi...

 Tốt nghiệp trung cấp, tôi không xin được việc nên đi làm công nhân. Được gần 5 tháng thì quen anh, nhà anh ở gần khu công nghiệp tôi làm, anh hơn tôi 5 tuổi, thời gian đó đang đi lái xe đường dài. Anh theo đuổi và chúng tôi yêu nhau nhanh chóng, khoảng 3 tháng sau thì làm đám cưới.

Điều kiện nhà anh khá tốt, nhà cửa khang trang sạch sẽ, anh cũng rất chiều chuộng tôi. Thế nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang khi phát hiện anh vẫn còn qua lại với người cũ. Anh giấu diếm tôi nhắn tin, còn gặp cô ta. Thời điểm tôi có bầu 3 tháng thì cô ta cũng mang bầu. Nhưng có lẽ vì biết có để con cũng không được nên cô ta đi bỏ.

nham-chong.01

Thời gian đó, tôi cảm tưởng mình sống kiếp chồng chung, khi anh cứ đi về hai mang. Chúng tôi cãi nhau, có lúc tôi còn bỏ về ngoại, rồi chồng đi mấy ngày không thèm về. Nhưng sau đó nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy mình chẳng việc gì phải như thế, tôi làm thế chỉ khiến cô ta thêm được đà mà thôi. Vậy là tôi về nhà, mặc kệ chồng muốn làm gì thì làm. Cũng may khi tôi sinh con, anh có vẻ hồi tâm chuyển ý hơn một chút, chăm chút cho mẹ con tôi tương đối đầy đủ.

Khoảng hơn 2 năm sau khi cưới, người cũ của chồng tôi đi lao động xuất khẩu ở nước ngoài, tôi như trút được gánh nặng. Cũng từ dạo đấy, thấy chồng không đi đâu nữa, chỉ ở nhà với vợ, chăm con, anh và con trai tôi lại rất quấn nhau, thằng bé theo bố hơn theo mẹ.

Nhưng cũng từ khoảng thời gian ấy, chồng tôi thất nghiệp, anh không đi làm nữa mà ở nhà suốt, thành ra kinh tế gia đình chỉ mình tôi lo, anh chỉ loanh quanh ở nhà chơi với con, điện tử, xem phim, đã thế anh ta còn có thói cờ bạc.

nham-chong

Tôi vừa đi làm, vừa tạo mối quan hệ vì có ý định chờ cơ hội thi công chức. Hơn 1 năm sau thì có đợt, tất nhiên thi là một phần, còn vẫn phải lo tiền cảm ơn các thứ.

Cách đây khoảng 1 tháng, người ta đã báo cho tôi, cũng ý tứ nói chuyện tiền nong. Thật sự tôi làm gì có nhiều, vì trước giờ làm bao nhiêu hết bấy nhiêu, vay nợ linh tinh được hơn 40 triệu, tôi cất kỹ trong đáy tủ. Vậy mà hôm trước bỏ ra dùng thì số tiền đã không cánh mà bay.

Tôi hoảng hốt hỏi chồng, anh ta chối đây đẩy bảo không biết, nhưng nhà này có hai vợ chồng, cửa trong cửa ngoài đều khóa không có ai, ngoài anh ta thì còn ai vào đây nữa.

Tôi gần như phát điên, anh ta thấy thế thì bỏ đi biền biệt mấy ngày không thấy về.

Chưa lúc nào tôi thấy chán đời, bất mãn và muốn ly hôn ngay lập tức như lúc này cả. Bao nhiêu năm nay, anh ta không đưa tôi được một nghìn nào nuôi con, giờ lại còn trộm cắp tiền lo việc của tôi mang đi nữa. Tôi chán lắm rồi, giờ tôi phải làm sao đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT