Lấy thứ này ngâm cùng mật ong là có ngay 'bài thuốc' sống thọ, đẩy lùi lão hóa lại giúp giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của mạt ong và thứ này có tác dụng tăng cường miễn dịch, làm chậm lão hóa, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ giảm cân...

Thứ được nhắc đến ở đây chính tỏi. Tỏi và mật ong là hai nguyên liệu quen thuộc thường có sẵn trong căn bếp của các gia đình. Bạn có thể kết hợp chúng với nhau để tạo thành một bài thuốc tăng cường sức khỏe.

Công dụng của tỏi ngâm mật ong

Từ xa xưa, người ta đã dùng tỏi ngâm mật ong để điều trị các bệnh thông thường như cảm lạnh, ho khan...

Nghiên cứu của khoa học hiện đại chỉ ra rằng tỏi được cắt nhỏ hoặc đập dập sẽ giúp giải phóng nhiều allicin. Đây là chất có đặc tính kháng khuẩn, giúp phòng ngừa bệnh tật.

Mật ong có chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol giúp chống viêm, tăng cường miễn dịch... Các enzyme, khoáng chất như kẽm, sắt, canxi, magie có trong mật ong cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

toi-mat-ong-01

Kết hợp mật ong với tỏi sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.

- Kháng khuẩn

Tỏi chứa allicin có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên. Trong khi đó, mật ong cũng có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể.

Sử dụng tỏi và mật ong riêng biệt đã mang lại hiệu quả tốt, kết hợp chúng với nhau lại càng tốt hơn.

Sử dụng mật ong và tỏi có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh tật.

- Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Tỏi có vị cay nóng, có khả năng sinh nhiệt giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Mật ong có chứa đường tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng ở mức vừa phải mà không làm tăng cân.

Kết hợp mật ong và tỏi cùng với liều lượng sử dụng hợp lý sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa mà không làm cơ thể bị thiếu hụt năng lượng, tránh rơi vào trạng thái mệt mỏi.

- Bảo vệ sức khỏe itm mạch

Tỏi chúa các phân tử lưu huỳnh khi kết hợp với mật ong sẽ giúp bảo vệ tim mạch, tăng tính đàn hồi cho các mạch máu trong cơ thể. Khi đó, sự hình thành của các cục máu đông cũng được giảm thiểu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ.

- Tăng cường trí nhớ

Tỏi có chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ não khỏi tổn thương. Nhờ đó, nó có thể cải thiện sự tập trung, cải thiện trí nhớ.

Cách làm tỏi ngâm mật ong

toi-mat-ong-02

Tỏi ngâm mật ong rất dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít tỏi tươi bóc vỏ và mật ong nguyên chất.

Tỏi đập dập (không cần băm quá nhỏ vì có thể sẽ làm thất thoát allicin). Cho tỏi vào hũ tủy tinh sạch và đổ mật ong vào hũ. Lượng mật ong phải đủ để ngập toàn bộ số tỏi đã chuẩn bị. Khuấy đều để tỏi và mật ong hòa quyện. Đậy kín nắp hũ và ngâm một tuần là có thể sử dụng. Bạn nên bảo quản tỏi ngâm mật ong trong tủ lạnh dể dùng được lâu hơn.

Cách dùng tỏi ngâm mật ong

Tỏi ngâm mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bạn không nên dùng quá 40 gram/ngày. Thông thường chỉ nên dùng từ 15-20 gram là đủ. Nên uống tỏi ngâm mật ong vào buổi sáng, trước khi ăn sáng 30-45 phút để cơ thể có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất có trong hỗn hợp này.

Lưu ý, người đang điều trị bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng tỏi ngâm mật ong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link