5 loại nước rẻ tiền nhưng tốt hơn nhân sâm tổ yến giúp giảm cân, tăng đề kháng, nhiều người sống trăm tuổi chọn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại nước uống mà có loại được nhiều người sống trường thọ trăm tuổi hay chọn.

Nước lọc

Nước lọc là loại nước uống phổ biến nhất mà ai cũng cần. 60-70% trọng lượng cơ thể chúng ta là nước. Thiếu nước là nguyên nhân khiến chúng ta già nua, nhanh lão hóa, da xấu da khô và sạm nám. Uống đủ nước có thể giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động khỏe mạnh, hoạt động tiêu hóa trơn tru, dinh dưỡng vận chuyển được tới từng tế bào. Nước cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn giúp duy trì màng nhầy trong mũi, miệng và cổ họng, là các tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại mầm bệnh và nguy cơ nhiễm trùng.

uong-nuoc-loc

Mất nước làm tăng thân nhiệt cơ thể, khiến cơ thể bị bệnh, ốm yếu mệt mỏi và mất nước còn thúc đẩy vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Lượng nước khuyến nghị trung bình ở người trưởng thành khỏe mạnh khoảng 6-8 cốc mỗi ngày.

Nước cam hoặc bưởi nguyên chất

Trái cây họ cam quýt, bưởi giàu vitamin C và folate giúp đẩy nhanh hàng rào miễn dịch và bảo vệ các loại tế bào miễn dịch như tế bào tiêu diệt tự nhiên, tế bào T.

Nước cam bưởi nguyên chất giúp chống viêm và thanh nhiệt, giải độc cơ thể, làm tăng sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch. Nước uống cam bưởi còn giúp hỗ trợ làm đẹp da, trắng da.

nuoc-buoi

Trà xanh

Trà xanh đã trở thành đồ uống nổi tiếng trên thế giới vì chúng có nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Hợp chất chống oxy hóa EGCC trong trà xanh giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể, chống lại một số bệnh ung thư. Trà xanh còn không có calo nên hỗ trợ giảm cân rất tốt. Trà xanh cũng chứa các chất giúp bảo vệ tế bào chống lại quá trình oxy hóa. Thức uống này cũng không chứa calo nên có lợi cho người giảm cân.

Chanh gừng mật ong

Chanh là trái cây giàu vitamin C giúp tăng sức đề kháng. Gừng giàu hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường lưu thông máu. Mật ong giàu hợp chất vitamin tự nhiên chống lại vi khuẩn, virus. Nước uống chanh, gừng mật ong giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ đường tiêu hóa, chống táo bón và hỗ trợ trao đổi chất giúp giảm cân. Để pha trà, cho gừng tươi nghiền nát hoặc thái vài lát gừng cùng nước cốt chanh vào nước nóng và uống mỗi ngày.

nuoc-chanh-gung-mat-ong

Nước ép cà chua

Cà chua là trái cây rất giàu vitamin C và lycopene có công dụng tăng cường sức khỏe, giảm viêm toàn thân. Bạn có thể dùng nước ép cà chua sống hoặc nấu súp cà chua để tăng lượng lycopen. 

Với việc thường xuyên dùng các loại nước uống này sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao khả năng trao đổi chất và tăng cường tiêu hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, làn da của bạn sẽ hồng hào và chậm quá trình lão hóa hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn