Lệ Quyên lần đầu chia sẻ sau dấu mốc của sự nghiệp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau thành công của Q show, ca sĩ Lệ Quyên đã dành cho phóng viên Phunutoday.vn những chia sẻ về sự nghiệp của mình sau dấu ấn 15 năm ca hát trong tiết trời lạnh giá của thủ đô.

PV: Là một ca sĩ có tiếng ở Hà thành, khi quyết định Nam tiến, chị có gặp nhiều khó khăn không?

Lệ Quyên: Thực ra rất may mắn khi từ ngày ở Hà Nội, chị đã giữ lịch diễn ở Sài Gòn rất thường xuyên, nên Sài Gòn không có gì bỡ ngỡ với chị. Tuy nhiên, để thay đổi cả một cuộc sống thì vẫn có rất nhiều vấn đề nhưng bây giờ thì mọi thứ đã tốt đẹp rồi.

PV: Trong khi rất nhiều ca sĩ chọn đi theo dòng nhạc thị trường để nổi tiếng, tại sao chị vẫn quyết định gắn bó với một dòng nhạc được đánh giá là "kén" người nghe như vậy?

Lệ Quyên: À không, thực ra chị vẫn là ca sĩ của nhạc trẻ và bây giờ chị đang hát ở nhiều thể loại để làm sao có thể tiếp cận, gần gũi hơn với nhiều đối tượng khán giả. Chị nghĩ rằng dòng nhạc của chị không phải là dòng nhạc kén người nghe.

Lệ Quyên trong liveshow Q show kỉ niệm 15 năm sự nghiệp tại Hà Nội

PV: Nhiều người đồn rằng, sau khi kết hôn chị ngày càng đẹp là do thẩm mĩ, sự thật có phải như vậy không?

Lệ Quyên: Chị nghĩ rằng chỉ những người thân của chị mới biết được chị có thẩm mĩ hay không thôi. Chị không cần phải nói về vấn đề đó nhưng chắc phải rất mừng khi mình không làm gì mà được mọi người nói là thẩm mĩ, có lẽ đó là sự thành công rồi.

PV: Hiện nay có rất nhiều ca sĩ, nhất là ca sĩ trẻ sử dụng các chiêu trò để nổi tiếng, chị có nghĩ một ngày nào đó chị sẽ sử dụng những chiêu trò không?

Lệ Quyên: Chị thì không có chiêu trò gì cả. Bây giờ cũng như mãi mãi về sau này. Nói cho đúng hơn, chị đi theo nghề hát và làm nghề một cách thực sự cho nên nếu có chiêu trò đi chăng nữa thì chỉ là làm cách nào tốt nhất bằng nghệ thuật thôi.

PV: Là người có khoảng thời gian dài hoạt động trong làng âm nhạc, chị có nhận xét gì về sự phát triển của âm nhạc Việt cũng như thị trường âm nhạc bây giờ không?

Lệ Quyên: Chị nghĩ nhạc Việt Nam cũng giống như âm nhạc của thế giới. Có những giai đoạn phát triển thăng hoa, có những giai đoạn phát triển đều, có những giai đoạn đi vào sự bão hòa. Bản thân chị cũng như nhiều nghệ sĩ khác rất may mắn khi được công chúng biết đến.

Những nghệ sĩ như chị luôn luôn cố gắng tìm ra những điều gì tốt nhất, mỗi người một thế mạnh, có người thì đi theo xu hướng mới nhất, có người thì đi theo những điều quen thuộc giống như hơi thở của khán giả Việt Nam rồi. Mỗi người sẽ làm cho âm nhạc Việt phát triển hơn và công chúng sẽ ghi nhận sự cố gắng của các nghệ sĩ.

PV: Được biết, liveshow Q show của chị rất thành công, chị đã phải chuẩn bị như thế nào cho chương trình quan trọng này của mình?

Lệ Quyên: Xin cám ơn em vì đã quan tâm tới liveshow Q show của chị. Thực sự cho đến giờ phút này đứng tại đây với em, chị nghĩ rằng mình đã hoàn thành một phần rất lớn trong sự nghiệp của mình. Đó là liveshow kỉ niệm sự nghiệp 15 năm ca hát và được khán giả dang rộng vòng tay đón nhận.

Để chuẩn bị cho liveshow đặc biệt này, chị đã phải chuẩn bị hai năm rồi và chính thức vào guồng đã nửa năm.

Lệ Quyên tuyệt đẹp trong hình ảnh thiếu nữ xưa

PV: Trong việc thực hiện liveshow Q show lần này, những người bạn trong showbiz có ủng hộ chị nhiều không?

Lệ Quyên: Tất nhiên như em thấy đấy, những nghệ sĩ, khách mời và đặc biệt là hàng trăm con người làm việc chuyên cần, họ tìm tòi những gì tinh tế và tốt đẹp nhất dành cho chị. Thực sự, nhờ những chương trình như thế này chị đã cảm nhận rõ điều đó.

Chị rất xúc động, thấy mình rất may mắn, không chỉ ekip ở Sài Gòn mà nguyên cả ekip mấy trăm con người đã cùng chị ra Hà Nội. Chị đã cố gắng hết sức để mang lại một chương trình chất lượng nhất cho khán giả hai miền.

PV: Chị cảm thấy chương trình của mình đã thực sự thành công và thỏa mãn được khán giả chưa?

Lệ Quyên: Chị nghĩ rằng, chị không so sánh với bất kì chương trình liveshow nào nhưng đối với cá nhân chị, chị nghĩ sẽ khó có thể làm được một chương trình thành công hơn thế.

PV: Sắp tới chị có định lui về hậu trường khi chị đang có một gia đình hạnh phúc, một người chồng giàu có và tài giỏi cùng con ngoan?

Lệ Quyên: Chồng chị thì không giàu có như mọi người nghĩ. Nhưng chị cũng từng nói, sự giàu có là quan điểm của mỗi người và còn do nhu cầu của người đó nữa. Bản thân chị sẽ không bao giờ rút vào hậu trường cho đến khi nào khán giả vẫn còn chấp nhận.

Chị luôn là một người chậm rãi, từ tốn, bình thản, làm nghề và sống, cảm nhận, hưởng thụ cuộc sống. Vì thế, cuộc sống với chị luôn rất nhẹ nhàng và khán giả sẽ không bao giờ thấy một Lệ Quyên khác Lệ Quyên bây giờ. Chị nghĩ rằng con đường của mình đang đi là một con đường đúng đắn, luôn luôn đúng dù là bây giờ hay về sau.

PV: Chị có định hướng gì cho tương lai của mình không?

Lệ Quyên: Chị cảm ơn em đã cho chị chia sẻ dù là thời lượng không dài. Chị nghĩ rằng, chị sẽ luôn luôn đi theo con đường mình đã chọn và luôn là Lệ Quyên như vậy trong mắt khán giả cùng những người yêu mến chị.

Cảm ơn chị và chúc chị mọi điều tốt đẹp trong tương lai!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn