Lén vùi nắm muối vào thùng gạo, người vợ trẻ sững sờ khi thấy điều bất ngờ chưa từng có

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều gia đình dùng thùng chuyên dụng để bảo quản và tích trữ gạo. Hãy thả một nắm muối vào thùng gạo theo cách này bạn sẽ thấy được điều bất ngờ.

Tất cả những gì bạn cần làm là hãy rắc một chút muối vào thùng gạo, khi ăn gạo, nuốt phải muối mặn, mọt sẽ sợ và cũng sẽ bỏ đi. Tuy nhiên không nên rắc nhiều muối vì có thể khiến gạo mặn, lại làm cho gạo dễ bị ẩm.

bao quan gao-phunutoday

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách bảo quản gạo sau đây:

Bảo quản gạo trong tủ lạnh

Gạo là loại thực phẩm hút ẩm cao nên bạn cần bảo quản ở nơi thật thoáng mát, khô ráo. Bạn có thể để gạo trong tủ lạnh khoảng 4-5 ngày trước khi cho vào thùng đựng gạo. Qúa trình này sẽ tiêu diệt và ngăn chặn trứng mối mọt sinh sôi phát triển.

Tuyệt đối không để gạo ở những nơi có độ ẩm cao hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào. Nắng và độ ẩm có thể làm cho gạo bị giảm sút chất lượng, hoặc mất đi hương vị và hàm lượng chất dinh dưỡng trong gạo.

Bảo quản gạo trong túi kín

Khi đi mua gạo, bạn nên mang theo những vật dụng để đựng gạo có kích thước vừa với số lượng gạo dự định mua. Nếu bạn có số lượng gạo lớn, hãy bảo quản gạo trong túi ni lông kín, khô vì độ ẩm có thể tạo điều kiện cho mối mọt sinh sôi, phát triển.

Dùng tủ lạnh diệt mọt

Đây là một cách đơn giản ai cũng có thể thực hiện để diệt ấu trùng mọt đen trong gạo. Gạo mua về, kiểm tra kỹ, sau đó cho vào túi kín rồi để trong tủ lạnh 1 tuần sẽ khiến ấu trùng mọt chết, không thể nở thành con.

Lưu ý, cách này chỉ có thể sử dụng với gạo mới, khi ấu trùng chưa nở thành con mọt. Nếu gạo đã có mọt đen, bạn hãy tiêu diệt chúng trước rồi cũng nên để tủ lạnh 1 tuần để đảm bảo trong gạo đã hoàn toàn sạch ấu trùng.

Khi phát hiện gạo bị mối mọt

Khi phát hiện gạo có mọt, bạn hãy đổ gạo ra một tấm nylon rồi tãi mỏng gạo. Mọt gạo sẽ bò ra khỏi gạo, lúc đó, bạn có thể giết chúng. Đối với phần gạo không bị mối mọt, bạn có thể bảo quản trong túi ni lông kín. Riêng phần gạo bạn không chắc chắn có bị nhiễm khuẩn hay không, hãy đặt chúng vào tủ lạnh khoảng 4 - 5 ngày để tiêu diệt côn trùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link