Liên tiếp mất 4 người thân, bé gái 14 tuổi sống côi cút: "Em chỉ có thể được gặp mẹ trong mơ mà thôi"

( PHUNUTODAY ) - Nỗi đau mất cha chưa nguôi, cô bé Mai Khanh (14 tuổi, ở H.Bình Chánh, TP.HCM) lại mất mẹ và ông bà ngoại vì Covid-19. Căn nhà khi xưa ấm áp, vui vẻ nay hiu quạnh mình em.

Bé Nguyễn Thị Mai Khanh (14 tuổi), sống cùng bố mẹ tại Bình Chanh, TP.HCM. Cả gia đình 3 thế hệ dựng nhà sát nhưng cùng sinh sống mấy chục năm qua. Do Khanh trí tuệ chậm chạp hơn các bạn đồng trang lứa khác, năm lớp 2 em học lại 3 lần vẫn không lên được lớp nên được bố mẹ cho nghỉ học ở nhà phụ giúp mẹ công việc trong gia đình.

Covid-19 cướp đi mái ấm, khiến cha mẹ em phải chia xa (Ảnh: Thanh Niên)

Covid-19 cướp đi mái ấm, khiến cha mẹ em phải chia xa (Ảnh: Thanh Niên)

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, cha mẹ em về Long An chăm cô ruột bệnh già yếu, không lập gia đình. Vài hôm sau, cha em thấy mệt mỏi không rõ nguyên nhân. Một sáng sớm thấy cha em đang nằm sấp, em liền gọi mẹ cùng tới lật cha dậy nhưng cha Khanh đã đi từ lúc nào không hay.

Bố vừa mất chưa được bao lâu, ông Khanh là cha dượng của cha em cũng đi xét nghiệm và dương tính với SARS-CoV-2 rồi cũng qua đời.

Bé Mai Khanh nghẹn ngào nỗi đau (Ảnh: Thanh Niên)

Bé Mai Khanh nghẹn ngào nỗi đau (Ảnh: Thanh Niên)

“Giờ thì em phải ăn cơm một mình, tự giặt đồ, phơi đồ cũng chỉ còn đồ của em thôi. Đi ra đi vào nhìn thấy ảnh gia đình, chiếc máy may của mẹ, làm gì cũng trống rỗng, cô đơn và nhớ cha mẹ hết. Những đêm ngủ em thường mơ thấy cha mẹ, cả nhà nói cười, nhưng bừng tỉnh dậy thì chỉ có một mình em. Nhớ cha mẹ em lại khóc nhưng ráng nằm ngủ tiếp, rồi lại thấy hình ảnh mẹ… Bây giờ em chỉ có thể gặp mẹ trong những giấc mơ mà thôi”, Khanh nghẹn ngào kể trên Thanh Niên.

Theo ông Hùng, cậu ruột của bé Mai Khanh cho hay, ba em thường bỏ rau củ, thịt cá cho các hộ dân quanh xóm. Còn bà Nguyễn Thị Tuyết Mai (em gái ông, mẹ của Mai Khanh) làm may gia công tại nhà. Ông Hùng nghĩ do ba Mai Khanh bị nhiễm Covid-19 và lây sang vợ. Ông bà ngoại ở sát bên cũng lần lượt nhập viện vì Covid-19.

Ngày nhận tin em gái mất, cả nhà không ai dám báo tin cho Mai Khanh vì sợ cô bé 14 tuổi không vượt qua được cú sốc này. Cho đến khi quân đội gọi xuống, họ tới tận nơi gọi người nhà ra nhận tro cốt người thân... "Tôi đinh ninh là nhận tro cốt em gái, nhưng quân đội đọc tên của ba tôi. Tôi chết đứng, chới với, không dám tin đó là sự thật. Ba tôi tuy già nhưng khỏe lắm, mấy ngày trước chỉ nghĩ điện thoại ba hết pin không liên lạc được, ngờ đâu người ta lại trao tro cốt đến nhà thế này. 4 người thân mất chỉ trong vòng 1 tháng, gia đình suy sụp, quá sức chịu đựng rồi", ông Hùng cay đắng chia sẻ.

Mới đây, UBND TT.Tân Túc, H.Bình Chánh đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng gia đình và cho biết sẽ kết nối để em Khanh được học trường nghề. Đó cũng là nguyện vọng của gia đình lúc này. Khanh bộc bạch: "Ngày trước em nói với mẹ em thích làm trang điểm, làm nail, mẹ nói lớn xíu mẹ sẽ cho em đi học nghề này. Em cũng mong sẽ được học để có nghề tự lo cho bản thân".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link