Liên tiếp xảy ra 2 vụ nổ bình chữa cháy mini trong xe ô tô

07:00, Thứ ba 19/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi xe đang đỗ trong sân, đột nhiên phát ra tiếng nổ rất lớn. Qua kiểm tra, chủ xe phát hiện là do chiếc bình chữa cháy mini phát nổ.

Theo ông Thuận, sự việc xảy ra vào chiều 16/1, khi chiếc xe ô tô 4 chỗ của ông (hiệu Proton do Malaysia sản xuất) đang đậu ngoài sân thì bỗng phát ra tiếng nổ. Sau khi ra kiểm tra, ông phát hiện chiếc bình chữa cháy mini để trong xe ô tô đã nổ làm biến dạng, hỏng cửa xe, nứt thùng loa bên trong xe. Rất may lúc đó trong xe không có người nên không có hậu quả đáng tiếc.

Mô tả ảnh.
Vết hỏng trên ô tô khi bình chữa cháy phát nổ

Ngay sau đó, ông Thuận nhờ lực lượng công an địa phương đến lập biên bản ghi nhận sự việc, đồng thời bày tỏ kiến nghị ngành chức năng nên bỏ quy định bắt buộc có bình chữa cháy trong xe vì lo ngại tình trạng tương tự xảy ra.

Ông Thuận cho biết, nắm được Thông tư của Bộ Công an về việc trang bị bình chữa cháy, ông đã nhờ người bạn lên TP Hồ Chí Minh mua chiếc bình cứu hỏa mini đem về để trong xe. Khoảng 2 tháng sau thì xảy ra sự cố trên.

Theo ông Thuận, trên thân bình ghi toàn tiếng Anh, dù mới mua nhưng đã có nhiều vết gỉ, xây xước. Sau khi bình phát nổ ông có nhờ người bạn xem mã vạch trên thân bình mới biết bình xuất xứ từ Trung Quốc, có thời hạn sử dụng đến tháng 11/2017.

Mô tả ảnh.
Chiếc bình cứu hỏa mini biến dạng sau phát nổ

Ông Thuận phán đoán, có thể do nhiệt độ phía trong xe cao nên gây ra vụ nổ.

Sau sự việc xảy ra, ông Thuận đã nhờ lực lượng công an lập biên bản sự việc.

Theo ghi nhận, trước đó, ngày 14/1, tại tỉnh Bến Tre cũng xảy ra 1 vụ nổ bình chữa cháy trên xe ô tô. Ông Trần Sĩ Nhân (ngụ xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) kể, chiếc xe tải loại 3,5 tấn của ông được cơ quan chức năng hướng dẫn trang bị bình chữa cháy loại lớn hơn so với bình mini của xe ô tô 4 - 9 chỗ ngồi. Hôm đó ông tháo chiếc bình ra để vệ sinh xe thì chiếc bình bỗng phát nổ và bay lên làm thủng cả nóc nhà.

Hai vụ nổ bình chữa cháy liên tiếp xảy ra khiến người dân đang rất hoang mang, lo lắng.

Thủ tục làm giấy khai sinh và nhập hộ khẩu cho trẻ sinh năm 2016
Thủ tục làm giấy khai sinh và nhập hộ khẩu cho trẻ sinh năm 2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhập hộ khẩu và khai sinh cho trẻ là miễn phí và đem lại nhiều lợi ích cho cha mẹ và trẻ sau này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link