Bé gái 4 tuổi bẻ gãy tay em trai mới sinh vì bị bà trêu “ra rìa”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị bà trêu “bố mẹ có em trai sẽ không yêu con nữa”, bé gái 4 tuổi đã làm gãy tay em khiến nhiều người giật mình.

Vụ việc xảy ra với gia đình cô Huang, 33 tuổi, ở Vũ Hán, Trung Quốc mới đây. Một tháng trước đây, cô Huang sinh thêm bé trai thứ 2. Trước đó, cô đã có một cô con gái 4 tuổi xinh xắn.

Từ khi bé trai thứ hai chào đời, cả gia đình thường xuyên dành tình cảm và sự quan tâm cho cậu bé mới chào đời. Tuy nhiên một vài ngày trước, cô thấy con trai khóc liên tục mà không hiểu lý do vì sao. Sau đó, cô cởi hết quần áo của con trai để kiểm tra kỹ thì thấy cánh tay của bé sưng lên.

Đưa con đến bệnh viện kiểm tra, cô Huang bất ngờ khi các bác sĩ cho biết em bé bị gãy tay. Hai vợ chồng rất ngạc nhiên vì con không hề bị ngã hay va đập vào đâu. Mọi chuyện chỉ sáng tỏ khi chị Huang bất chợt nhớ lại câu nói mà vài hôm trước con gái chị nói với mẹ “Bà bảo là bố mẹ có em trai rồi sẽ không yêu con nữa".

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Lúc này, khi xâu chuỗi lại các tình tiết và nhớ ra lúc phát hiện con trai bắt đầu khóc không ngừng cũng là lúc cô thấy con gái ở trong phòng em. Cô kết luận, chính đứa con gái 4 tuổi của chị đã bẻ gãy tay em trai mình. "Con gái tôi ghen tị em nó", cô Huang đau lòng cho hay.

Bà mẹ này cũng thừa nhận sau khi sinh em bé vẫn khá mệt mỏi, lại bận rộn chăm con trai nên không thời gian để giải thích cặn kẽ cho con gái và chăm sóc con nhiều như trước, dẫn tới hậu quả thương tâm.

Trước đó, không ít trường hợp tương tự đã xảy ra. Cách đây vài tháng, một bé gái 8 tuổi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã ném em bé sơ sinh khỏi ban công từ tầng 8 chỉ vì lời nói đùa của một người hàng xóm: "Cháu 'ra rìa' rồi vì bố mẹ đã có em trai".

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh các bậc cha mẹ về cách quan tâm đến con cái, đặc biệt là khi gia đình xuất hiện một thành viên mới. Các bé thường có xu hướng ganh tỵ, hờn dỗi khi bố em dành nhiều thời gian cho em bé, vì thế chỉ cần một lời nói trêu đùa của ai đó cũng có thể khiến bé nảy sinh những hành động gây nguy hiểm cho em như cắn, đánh em... Hãy chuẩn bị cho con tâm lý thật tốt trước khi em bé tiếp theo sinh ra, không khiến con có cảm giác bị bỏ rơi hay tủi thân vì bố mẹ bận rộn. Nếu có thể, bạn nên dạy bé tham gia chăm sóc em bé, yêu thương và bảo vệ em.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn