CẢNH BÁO: Chiêu lừa vé còn nhưng xe vẫn mất

15:00, Thứ hai 18/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện nay, nhiều bãi đỗ - gửi xe có sử dụng chiêu trò nhằm đánh lừa khách hàng và né tránh trách nhiệm nếu chẳng may bị mất xe.

Mỗi ngày, chúng ta đều đi lại và đến bất cứ địa điểm nào cũng cần phải gửi xe, không chỗ này thì chỗ kia. Nhưng có lẽ không ai để ý đến điều này...đến lúc mất xe rồi thì không biết phải trách ai, đòi ai đền bù...

Phát hiện ra chiêu trò của nhân viên bãi gửi xe, anh Nguyễn Anh Tuấn (Kỹ sư phần mềm, SN 1983) đã chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của mình để cảnh báo đến tất cả mọi người:

"Như một số bạn bè thân thiết cũng biết, vào đầu tháng 12 năm 2015, mình có bị mất xe (Honda SH) khi ăn tại cửa hàng K. ở Quận 6 (thái độ của quản lý cửa hàng K. khi đó rất không hợp tác và mình cũng bực bực về chuyện này, nhưng để bữa sau mình kể vào một câu chuyện khác). 

Từ chuyện mất xe đó mình mới phát hiện ra hiện nay có khá nhiều chỗ giữ xe “chơi chiêu” và chiêu này có thể dùng khước từ trách nhiệm khi xảy ra mất xe, cho dù bạn có giữ thẻ xe còn y nguyên, không trầy xước đi chăng nữa.

Chúng ta biết thường thẻ xe (loại bằng tờ giấy mỏng manh) có 2 phần, được nối với nhau bằng đường có thể xé:

Phần 1: bấm vào xe

Sau khi mua xe mới, thì có nhóm bạn hẹn ăn ốc ở quán C. ở ngay Hồ Con Rùa, nên mới gửi xe ở dưới quán đó, và có chuyện như sau:Nguyên tắc là vậy. Tuy nhiên hiện nay có một số chỗ giữ xe không bao giờ đưa Phần-2 cho khách, mà chỉ đưa Phần-1. Điều đáng nói là trên Phần-1 đó sẽ có ghi dòng chữ “Phiếu không có giá trị lấy xe”. Như vậy, nếu khách không để ý thì sẽ ung dung tự tin nhận thẻ, cho vào bóp và tung tăng đi chơi, đi ăn, đi xxx… Trong trường hợp không có chuyện gì xảy ra thì thôi, nhưng lỡ đâu xui xui mất xe, hoặc có người cấu kết giả vờ làm mất xe thì lúc này khách là người cầm dao đằng lưỡi.

Phần 2: đưa cho khách (liên khách giữ)

- Em, sao thẻ xe em ghi “Không có giá trị lấy xe” em đổi thẻ khác cho anh đi.
- Có 1 loại thẻ thôi anh ơi.
- Nhưng em ghi vậy rủi mất xe rồi sao.
- Trước giờ có 1 thẻ thôi, không thì anh đi chỗ khác gửi đi.
- OK anh không gửi, anh đi chỗ khác.

Rồi mình trả thẻ và chạy qua nhà văn hoá Thanh Niên gửi rồi đi bộ qua. Đôi khi thấy cái xã hội này bây giờ người ta ai cũng muốn là mình phải gian xảo hơn người khác… Mong mọi người cẩn thận nhất là vào dịp cuối năm, Lý Thông và mẹ Lý Thông rất nhiều ngoài đường".

Quan sát ở rất nhiều các bãi đỗ, gửi xe trên địa bàn TP HCM có thể thấy không ít địa điểm đậu, gửi xe sử dụng chiêu thức này. Vì vậy, mọi người nên hết sức cẩn thận khi nhận vé từ nhân viên giữ xe để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Cẩn thận kẻo vé còn nhưng vẫn mất xe
Nhiều nơi gửi xe vẫn sử dụng chiêu này...
Cẩn thận kẻo vé còn nhưng vẫn mất xe
...để tránh trách nhiệm nếu khách bị mất xe
Không nên chưng cây đào, mai, quất trong nhà ngày Tết?
Không nên chưng cây đào, mai, quất trong nhà ngày Tết?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đào, mai, quất là những loại cây thường được chưng trong nhà ngày Tết; tuy nhiên, theo các nhà phong thủy thì việc chưng đào, mai, quất lại là kỵ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành