Lo sợ sảy thai sau cơn đau bụng, cô gái đi đến bệnh viện cấp cứu nhưng kết quả khiến cả nhà xấu hổ

( PHUNUTODAY ) - Nghĩ rằng mình có thai nhưng cô gái này lại chưa từng đến bệnh viện để kiểm tra nên mới xảy ra tình huống hy hữu này.

Bác sĩ cấp cứu Tian Zhixue tại Bệnh viện Trường Canh, Đài Loan chia sẻ trong chương trình Doctor is hot về một nữ bệnh nhân 19 tuổi đã lập gia đình vào viện vì thấy đau dụng. Co cho biết mình bị đau bụng dưới lan đến cả lưng. Bệnh nhân còn nói rằng mình mang thai nên sợ sẽ bị sảy thai do cơn đau bụng này.

Bệnh nhân không có hồ sơ khám thai tại bệnh viện và vì cơn đau bụng bất thường nên bác sĩ đã cho kiểm tra nước tiểu. Kết quả cho thấy, nữ bệnh nhân không hề mang thai. Khi nhìn thấy kết quả, cô gái trẻ nói: "Không thể nào, tôi thật sự có thai". Cô kể rằng mới 19 tuổi nhưng đã kết hôn được 1 năm. Thời gian gần đây, cô không có kinh nguyệt và bụng cũng ngày một to dần lên.

Trước lời khẳng định của bệnh nhân, bác sĩ đã chỉ định lấy máu xét nghiệm. Kết quả vẫn là không có thai. Lúc này, cả bác sĩ và bệnh nhân đều có chút hoang mang. Bác sĩ quyết định cho cô gái đi siêu âm và thực sự là không có thai nhi trong tử cung.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để tìm hiểu thêm về tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ đã chỉ định chụp X-quang. Thông qua hình chụp, bác sĩ phát hiện bụng của nữ bệnh nhân không có bất cứ thai nhi nào mà chứa đầy... chất thải.

Bệnh nhân lúc này vẫn cố nói rằng: "Nhưng bụng tôi to lên...".

Cuối cùng, bác sĩ cho cô gái dùng thuốc xổ. Các triệu chứng đau bụng từ đó cũng giảm dần.

Bác sĩ cũng chia sẻ một trường hợp "dở khóc dở cười" khác hoàn toàn trái ngược với câu chuyện của nữ bệnh nhân trên. Một người phụ nữ chưa lập gia đình vào viện cấp cứu và nói rằng mình bị đầy bụng, không thể nào đi đại tiện được. Cô đau đến mức phải dùng thuốc xổ nhiều lần vì táo bón. Đau bụng còn đi kèm đau lưng, bụng chướng lên. Bệnh nhân khẳng định với bác sĩ mình không có thai và nhất quyết không thử thai chỉ yêu cầu bác sĩ cho uống thuốc xổ.

Để đề phòng, bác sĩ đã tiến hành siêu âm cho bệnh nhân. Kết quả, cô này không hề bị đầy bụng hay táo bón, mà đang mang thai một em bé rất lớn và đang bắt đầu chuyển dạ, sắp sinh.

Dù trường hợp nhầm lẫn giữa táo bón và mang thai không nhiều nhưng vẫn là những câu chuyện để nhắc nhở mọi người. Khi thấy có dấu hiệu bất thường, nghi ngờ mang thai, chị em nên đến bệnh viện để kiểm tra. Kiểm tra sức khỏe định kỳ trong thời gian mang thai là điều cần thiết, không được phép chủ quan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link