Lỡ tay nấu mặn cũng chẳng sao, cho thêm thứ này là khắc phục được, không cần thêm nước

( PHUNUTODAY ) - Lỡ tay nấu mặn là vấn đề chị em nội trợ dễ mắc phải. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục vấn đề này một cách nhanh chóng.

Sử dụng khoai tây 

Bạn có thể dùng khoai tây sống, cắt thành lát mỏng rồi cho vào nồi canh hoặc súp bị mặn. Khoai tây sẽ hút muối và giảm độ mặn của món ăn. Hãy để khoai tây trong nồi ít nhất 15 phút trước khi vớt ra và nêm lại vị nếu cần thiết.

lo-tay-nau-man-dung-voi-cho-nuoc

Sử dụng giấm hoặc nước chanh tươi

Một lượng nhỏ giấm gạo hoặc nước chanh tươi sẽ giúp trung hòa vị mặn của món ăn. Tuy nhiên, nếu món ăn có sữa, bạn không nên sử dụng cách này vì dưới tác dụng của giấm hoặc nước chanh, sữa sẽ bị kết tủa và thay đổi mùi vị của món ăn.

3

Sử dụng cà chua

Nếu thiếu chanh và khoai tây, bạn có thể dùng cà chua cắt lát dày để ngâm vào món ăn trong khoảng 15 đến 20 phút. Cà chua có thể giúp làm giảm vị mặn của món ăn, nhưng không hiệu quả bằng những phương pháp khác vì cà chua chỉ có vị chua dịu nhẹ.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng giúp hấp thụ vị mặn của món ăn. Đối với các món canh, súp bị mặn, bạn có thể dùng lòng trắng trứng gà hoặc vịt mà không cần đánh tan. Đổ trực tiếp vào nồi và đun sôi khoảng 5 phút. Vị mặn sẽ giảm nhiều hơn. Tùy theo lượng thực phẩm bạn nấu mà sử dụng lượng lòng trắng phù hợp.

4

Mật ong giúp làm dịu vị mặn

Bạn có thể sử dụng mật ong cho một số món ăn. Vị ngọt thanh của mật ong sẽ giúp món canh, mọt súp giảm mặt và có vị ngọt tự nhiên. Bạn có thể sử dụng đường thay cho mật ong. Tuy nhiên, hãy nêm một lượng đường/mật ong vừa phải, cho vừa khẩu vị, không nên dùng quá nhiều để tránh thay đổi mùi vị của món ăn.

Sử dụng nước

Đối với các món canh, súp hoặc món kho có nước, nếu bị mặn, bạn có thể thêm nước để cứu món ăn. Thêm nước từ từ và nêm nếm xem món ăn đã vừa miệng chưa. Bạn có thể thêm thêm các loại gia vị khác như bột ngọt, tiêu, bột ớt để tăng hương vị của món ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link