Một khối phố ở Hội An bị phong tỏa sau khi có 5 ca nghi mắc Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam và TP.Hội An đã phong tỏa khối phố nghi có 5 ca mắc Covid-19 ở phường Minh An.

Ngày hôm nay 30/7, lãnh đạo UBND TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam xác nhận tại địa phương có 5 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, bước đầu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong số đó, có 3 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người thân đã mắc Covid-19, đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Khối phố An Hội (phường Minh An, TP. Hội An) bị phong tỏa sau khi phát hiện 5 ca nghi nhiễm Covid-19

Khối phố An Hội (phường Minh An, TP. Hội An) bị phong tỏa sau khi phát hiện 5 ca nghi nhiễm Covid-19

Từ tối ngày 29/7, ngành y tế tỉnh Quảng Nam và chính quyền TP.Hội An đã phong tỏa khói phố An Hội, thuộc phường Minh An, nơi có các trường hợp nghi nhiễm.

Sáng cùng ngày hôm nay, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã ban hành quyết định cách ly xã hội đối với toàn TP Hội An, kể từ rạng sáng ngày 31/7. Thời gian áo dụng lệnh cách ly từ ngày 31/7 đến ngày 14/8.

Trong khi đó, sáng 30/7, UBND TP. Đà Nẵng đã ra quyết định tạm dừng mọi hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát qua mạng, mang về.

Đối với các công trình đang thi công trên địa bàn, phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, sát khuẩn, đeo găng tay, đảm bảo cự ly 2m trong suốt quá trình thi công.

Bên cạnh đó, chính quyền TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện quán triệt các giải pháp phòng, chống dịch.

Phối hợp với ngành y tế phát hiện sớm các đối tượng nghi bị lây nhiễm, kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng và kịp thời cách ly, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với đối tượng mắc Covid-19 theo đúng quy trình, hạn chế thấp nhất sự lây lan trong cộng đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link