Lò vi sóng chính là 'ổ vi khuẩn' nếu không làm sạch thường xuyên: 5 cách vệ sinh đơn giản, an toàn nhất

( PHUNUTODAY ) - Lò vi sóng là thiết bị cần thiết trong mỗi gia đình. Tuy nhiên nếu không vệ sinh cẩn thận thì đây chính là ổ vi khuẩn gây bệnh.

Dưới đây là 5 cách vệ sinh lò vi sóng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

Dùng giấm

17

Cho nửa bát nước pha giấm đặt vào giữa lò vì sóng. Bật chế độ vừa trong vòng 5 phút. Hơi nước sẽ bốc lên khắp các thành lò vi sóng và giấm sẽ làm bong tróc các vết bẩn cứng đầu do thực phẩm bám trên thành lò vi sóng.

Sau đó, dùng một chiếc giẻ khô để lau sạch dầu mỡ, thực phẩm. Lấy chiếc bàn xoay thủy tinh trong lò vi sóng và rửa bằng nước rửa chén như bình thường. Cẩn thận chùi kĩ cả 4 phía thành lò vì thức ăn thường bị văng và dính lên phía trên thành lò.

Nước rửa chén

Đổ nước ấm vào bát thủy tinh rồi cho vài giọt nước rửa chén. Nếu muốn khử mùi thức ăn còn sót lại thì có thể cho thêm vài thìa baking soda vào tô nước. Cho bát nước vào trong lò vi sóng khoảng 1 phút đến khi thấy bốc hơi bên trong lò. Dùng giẻ ướt lau sạch bên trong lò sẽ là thao tác cuối cùng.

Dùng baking soda

Baking soda hay còn gọi là muối nở là một loại bột dùng trong làm bánh, ngoài công dụng này ra baking soda còn được biết đến như là một chất tẩy rửa khá hiệu quả. Baking soda có thể làm sạch vết ố, vết cà phê, vết bám bẩn trên các loại vật dụng nhà bếp cũng như các vết bẩn bám lâu ngày trong lò vi sóng.

Dùng nước lau kính

Lò vi sóng cũng có một vài bộ phận được cấu tạo bằng kính, chính vì thế sử dụng nước lau kính cũng rất có lợi cho việc làm sạch lò vi sóng. Sau khi đã trộn hỗn hợp nướng lau kính với một lượng nước vừa phải, bạn dùng miếng bọt biển nhúng vào hỗn hợp này. Dùng miếng bọt biển này chà nên các bộ phận của lò vi sóng, nhớ lau mọi ngóc ngách của thiết bị.

Dùng chanh

19

Dùng dao cắt đôi ra rồi cho vào tô (có thể bóp cho nó ra nước hay dập vỏ trước khi bỏ vào) cùng một ít nước và muối, sau đó cho vào lò quay từ 3-5 phút. Dung dịch axit từ quả chanh sẽ bốc hơi bên trong lò, làm bong các vết bẩn cứng đầu.

Tiếp là dùng khăn lau tất cả các bề mặt bên trong lò. Nếu vẫn còn mùi bạn có thể làm lại một lần nữa và tăng thêm ít chanh.

Lưu ý:

- Cần rút phích cắm trước khi lau chùi.

- Bạn hãy lấy đĩa trong lò vi sóng ra rửa sạch các vết bẩn bằng nước rửa chén và phơi khô trước khi cho vào lò.

- Khi lau chùi trong lò cần lau thật kĩ để không còn thừa dung dịch axit, nước rửa bát hay nước lau kính còn sót lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link