5 cây cảnh này nở hoa sẽ mang đến điềm lành, gia chủ vạn sự hanh thông

( PHUNUTODAY ) - Bình thường bạn sẽ rất khó để nhìn thấy những cây cảnh này nở hoa. Vì vậy, nếu như chúng ra hoa thì cũng đồng nghĩa những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến với gia đình bạn.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc có hoa giống như những chiếc loa kèn nhỏ, màu xanh vàng rất rạng rỡ. Cành lá của cây cũng rất tươi tắn, đẹp đẽ và thanh lịch.

Không chỉ có dáng cây đẹp, trang nhã, cây hạnh phúc còn có khả năng thanh lọc mạnh mẽ, mang ý nghĩa tốt lành. Tuy nhiên, không phải ai trồng loại cây này cũng may mắn nhìn thấy chúng nở hoa.

Theo quan niệm của người xưa một khi cây hạnh phúc nở hoa có nghĩa là hạnh phúc, điềm lành sẽ tới, gia đình ngày càng thịnh vượng.

Để cây hạnh phúc nở hoa bạn hãy đảm bảo rằng cây có kích thước lớn, có đủ ánh sáng và chất dinh dưỡng. Như vậy thì khi cây được khoảng 8 tuổi sẽ có cơ hội nở hoa.

Cây kim ngân

Đây là cây cảnh khá phổ biến được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà, văn phòng,… Dáng của cây kim ngân khá đẹp, cành lá tươi tốt, có tác dụng thanh lọc không khí cực mạnh. Về mặt phong thủy, cây mang đến ý nghĩa tài lộc.

Mặc dù có nhiều người trồng cây kim ngân nhưng số người thấy cây ra hoa không nhiều. Phần lớn mọi người sẽ gặp các vấn đề như cây vàng lá, thối rễ, trồng khoảng nửa năm thì gốc cây trở nên trơ trụi, xấu xí và không thể mọc tươi tốt trở lại.

Loại cây này hiếm khi nở hoa nên một khi chúng ra hoa được cho là điềm báo may mắn, phú quý. Lý do cây khó ra hoa chủ yếu là do ảnh hưởng của môi trường. Cây kim ngân thích môi trường nắng nóng, khi có đủ ánh sáng và nhiệt độ thì chúng sẽ phát triển nhanh chóng và nở hoa, thường là hoa nở vào mùa hè.

Muốn cho cây nở hoa bạn nên bón phân chủ yếu bằng phân phức hợp, trong thời kỳ ra hoa bón thêm một ít phân lân và kali, thường xuyên bón thêm một ít sắt sunfat để giữ chua cho đất, tăng khả năng ra hoa.

Cây vạn tuế

Cây cảnh này khá phổ biến bởi nó được trồng nhiều trong nhà, ngoài sân, vành đai xanh, các khu vui chơi công cộng,…

Cây vạn tuế được mệnh danh là cây sắt vì thân nó rất nặng, như một khối sắt, có thể chìm nhanh khi thả vào nước. Trong quá trình sinh trưởng, cây vạn tuế cũng hấp thụ một lượng sắt lớn để phát triển khỏe mạnh.

Người xưa có câu “cây vạn tuế ngàn năm khó nở hoa” nhằm nói về những điều hiếm hoi, ít thấy. Nhưng nếu được bảo dưỡng đúng cách thì cây vạn tuế có thể nở hoa và kết trái. Tuy hoa của cây vạn tuế không đẹp lắm nhưng vẫn được ưa chuộng vì hiếm có. Đồng thời nó cũng là điềm báo may mắn.

Khi quả của cây chuyển sang màu vàng nâu, nhiều người gọi nó là “quả trứng vàng” hoặc “bánh bao vàng”, ngụ ý thăng quan tiến chức, vàng đầy hũ, rất tốt lành.

Lý do chủ yếu khiến cây vạn tuế khó nở hoa là chúng cần một thời gian sinh trưởng nhất định. Người trồng cây lâu năm cho rằng cây vạn tuế cần 8-10 năm tuổi mới nở hoa và có những yêu cầu khắt khe về chất lượng đất cũng như môi trường không khí.

Tuy khó ra hoa nhưng nếu trồng cây trong nhà hay ngoài sân cũng rất ấn tượng, đồng thời cây còn có khả năng thanh lọc mạnh mẽ.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân hay kim ngân là loại cây phổ biến có lá màu xanh thuần khiết nhìn như những miếng ngọc bích nhỏ. Phần thân của cây có thể phát triển thành gốc già cỗi, nhìn rất cổ kính, sang trọng.

Cây có tuổi thọ cao, có thể phát triển thành cây cổ thụ nên càng già càng có giá. Cũng giống như tên gọi, cây mang ý nghĩa phong thủy về tiền tài, phú quý.

Nhiều người cho rằng cây chỉ có tán lá mà không có hoa nhưng thực tế cây ngọc ngân có thể nở hoa, thậm chí hoa của chúng khá dày. Người xưa có câu “vạn năm ngọc thụ không nở hoa” chính là để nói về mức độ khó nở hoa của loại cây này.

Ngày nay nhờ kỹ thuật trồng hoa được cải tiến mà cây ngọc ngân có khả năng ra hoa rất mạnh. Để ra hoa, cây ngọc ngân cần trên 5 tuổi và trồng ngoài trời sẽ dễ nở hoa hơn trong nhà.

Ngay cả khi bạn không thể chăm cho cây ra hoa thì với tán lá xanh đẹp, gốc cổ thụ sang trọng cây luôn mang ý nghĩa phú quý thịnh vượng.

Cây kim tiền

Đây là loại cây thân thảo sống lâu năm, chủ yếu để ngắm lá. Nhánh và lá cây được hợp nhất để tạo thành các lá kép lông chim lớn. Lá của cây nhìn giống như một chuỗi đồng xu, trông độc đáo và tốt lành.

Ngoài ra, cây còn có đặc điểm là những chồi mới thường mọc theo cặp, một dài một ngắn, một dày một mỏng giống như một cặp song sinh rồng phượng, mang hàm ý may mắn.

Vào ban đêm cây kim tiền không hít oxy nên thích hợp đặt ở cả phòng khách lẫn phòng ngủ.

Cây kim tiền nếu khỏe và đạt các điều kiện như trên 3 năm tuổi, nhiệt độ giữ trong khoảng 20-30 độ C, ánh sáng ban ngày không dưới 4 giờ, không cần tưới nước quá nhiều, thời kỳ tăng trưởng được bón phân hỗn hợp thì sẽ nở hoa. Thời kỳ ra hoa thường là tháng 4-5, tháng 8-9.

Mặc dù hoa của cây kim tiền không đẹp nhưng theo quan niệm nó mang đến điềm lành nên được nhiều người mong chờ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link