10 ngôi nhà có thiết kế ‘chẳng giống ai’ chứng tỏ sáng tạo là không giới hạn

( PHUNUTODAY ) - Thiết kế của những ngôi nhà này thật sự quá sáng tạo, có những ngôi nhà thậm chí còn khiến người nhìn cảm thấy kỳ quái.

Ngôi nhà trong suốt ở Tokyo, Nhật Bản

Đây chắc hẳn là ngôi nhà dành cho những ai thích đón ánh sáng tự nhiên. Thiết kế ngôi nhà hoàn toàn trong suốt nên ánh nắng Mặt trời có thể chiếu xuyên vào nhà. Tuy nhiên, với ngôi nhà này sự riêng tư là không có.

Kiến trúc sư Sou Fujimoto đã lấy cảm hứng từ tổ tiên của loài người thời tiền sử khi mà họ chỉ sống trên cây hoặc trong hang đá để thiết kế ngôi nhà này.

Ngôi nhà trượt ván ở Malibu, California

Ngôi nhà này được thiết kế để dành riêng cho những người đam mê ván trượt. Phần lớn các chi tiết trong ngôi nhà này được cấu tạo giống hệt như một sân trượt ván lớn. Pierre Andre, người thiết kế ngôi nhà này chính là cựu vô địch trượt ván chuyên nghiệp thế giới.

Ngôi nhà Keret ở Ba Lan

Ngôi nhà này được mệnh danh là mỏng nhất thế giới bởi nó chỉ có vỏn vẹn 152cm chiều rộng. Jakub Szczęsny là người thiết kế cũng là chủ nhân duy nhất của ngôi nhà. Sở dĩ ông thiết kế ngôi nhà này là vì không muốn không gian đô thị nào bị bỏ hoang. Chính vì vậy mà ông đã cho xây dựng ngôi nhà nắm ngay giữa khoảng trống của 2 tòa nhà.

Tên của ngôi nhà được đặt theo tên của người đầu tiên đến thuê, đó là nhà văn nổi tiếng Ba Lan Israel Etgar Keret.

Ngôi nhà của người lùn ở Xứ Wales

Bạn có thể sẽ cảm thấy thiết kế này vô cùng quen thuộc nếu như bạn là fan hâm mộ của seri Chúa tể của những chiếc nhẫn, người Hobbit,… Nó được xây dựng bởi một nhiếp ảnh gia kiêm fan hâm mộ vô cùng lớn của Chúa tể những chiếc nhẫn. Ngôi nhà người lùn này được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tự nhiên và chỉ tốn 5.200 USD chi phí để xây dựng mà thôi.

Ngôi nhà tháp nước cổ ở Bỉ

Ngôi nhà này không chỉ lưu trữ nước. Trước đây, nó được sử dụng để làm nơi ẩn náu của Đức quốc xã trong Thế chiến thứ hai. Thế nhưng một công ty thiết kế của Bỉ, tên là Bham Design Studio đãquyết định biến tòa tháp cao hơn 30m này thành một ngôi nhà rất tiện nghi và đẹp mắt.

Ngôi nhà tháp đồng hồ Brooklyn ở New York, Mỹ

Nếu những ngôi nhà trên có chi phí tương đối thấp thì ngôi nhà này lại cực kỳ đắt tiền. Nó nằm trên đỉnh của tháp đồng hồ của Brooklyn và có giá lên tới 18 triệu đô la. Căn áp mái rộng tới hơn 650 mét vuông mang lại một tầm nhìn đẹp nhất. Từ đây bạn có thể nhìn ra thành phố New York.

Ngôi nhà Flintstones ở Malibu, California

Bộ phim “Gia đình Flintstones” chính là nguồn cảm hứng để nhà thiết kế tạo nên ngôi nhà này. Bộ phim nổi tiếng từ những năm 60 thế kỷ trước. Nếu bạn đã từng xem bộ phim này sẽ biết ngôi nhà như một bản sao hoàn hảo y hệt như trong phim từ vẻ bề ngoài cho tới nội thất bên trong. Giá trị của ngôi nhà này lên tới 3,5 triệu đô la.

Ngôi nhà rác thải ở New York, Mỹ

Kiến trúc sư đến từ California, Gregory Kloehn đã biến một thùng rác cũ thành một ngôi nhà cho chính mình. Tuy kích thước của ngôi nhà vô cùng nhỏ bé nhưng trong nó vẫn có đầy đủ mọi thứ cần thiết để có thể sinh sống như tủ lạnh, lò vi sóng, thậm chí là cả nhà vệ sinh.

Ngôi nhà vỏ sò ở Mexico

Các kiến trúc sư tại Arquitectur Organica đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Antoni Gaudi và Frank Lloyd Wright để làm ngôi nhà này. Ngôi nhà có hình vỏ sò khổng lồ với kiến trúc vô cùng đẹp mắt và độc đáo này thuộc sở hữu của một gia đình 4 người ở thành phố Mexico.

Ngôi nhà thép ở Lubbock, Texas, Mỹ

Robert Bruno đã mất tới hơn 23 năm để xây dựng ngôi nhà thép này. Ban đầu người ta dự định đây sẽ là một tòa nhà một tầng nhưng sau đó Bruno tiếp tục bổ sung thêm. Chính vì vậy mà giờ đây nó là một tòa nhà khổng lồ có 3 tầng riêng biệt, nhìn bên ngoài giống như con heo bằng thép khổng lồ.

Lubbock, Texas chính là địa điểm Bruho chọn để xây dựng ngôi nhà này bởi anh nghĩ rằng có thể có được tầm nhìn tuyệt vời ra Hẻm núi Ransom bên dưới.

Theo:  xevathethao.vn copy link