Loại củ màu tím làm bánh ngon hết nấc vừa tốt cho tiêu hóa lại vừa đẹp dáng

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang tím với hương vị bùi ngọt cùng màu sắc thu hút đã trở thành một trong những loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Hãy cùng tham khảo công thức làm bánh từ khoai lang tím dưới đây, đảm bảo ngon hết nấc lại tốt cho sức khỏe, đẹp dáng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột nếp: 200 gr 

- Khoai lang tím: 300 gr 

- Sữa đặc: 2 muỗng canh 

- Dầu ăn: 3 muỗng canh 

- Đường: 3 muỗng canh 

- Lá chuối: 1 ít

thum1200-1200x676-13

Cách làm:

Bước 1: Trộn hỗn hợp khoai lang tím

Khoai lang sau khi mua về thì bạn mang đi gọt vỏ sạch vỏ và rửa với nước sạch. Sau đó, bạn hãy cắt nhỏ khoai ra thành từng khoanh và cho vào xửng hấp chín. Khi thấy khoai đã chín và có độ mềm thì bạn để chúng vào một chiếc bát và dùng dĩa hay cái khuấy trứng nghiền nhuyễn khoai lang.

Sau khi đã nghiền nhuyễn xong, bạn hãy đổ khoai lang vào chảo cùng với 2 muỗng canh sữa đặc, 2 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh đường (có thể tùy ý điều chỉnh, tùy theo sở thích). Dùng đũa Đảo đều tay trên lửa vừa cho đến khi thấy hỗn hợp dẻo lại và không còn bị dính vào chảo nữa là được. Nếu như bạn muốn khoai được mịn thì hãy cho khoang lang tím sai khi đã qua quá trình nghiền vào rây để nghiền thêm một lần nữa trước khi cho chúng vào chảo. 

3.3...-800x450

Bước 2: Pha bột và chia bột

Đặt một nồi nước 150ml lên bếp đun sôi cùng 2 muỗng canh đường. Khi thấy nước sôi và đường tan hết thì bạn tắt bếp và bắt đầu cho từ từ phần nước đường vào 200gr bột nếp, trộn đều.

Sau khi bột hết nóng thì bạn bắt đầu dùng tay và tiến hành nhồi bột nhiều lần, cho đến khi bột dẻo và không còn dính tay nữa là được.

Tiếp đến, bạn hãy chia bột thành hai phần bằng nhau, cán bột ra thành từng miếng mỏng với độ dài khoảng 1 gang tay. Trong trường hợp bột bị khô, bạn có thể cho thêm một ít nước đun sôi để nguội, vì tùy theo tình trạng bột mà bạn sẽ cần một lượng nước khác nhau.

Bước 3: Cuộn và hấp bánh

Dùng 1 lượng vừa đủ (khoảng 1 muỗng canh) nhân khoai lang tím lên trên miếng bột đã cán và dàn đều nhân ra. Tiếp đến, bạn chỉ cần dùng hai tay từ từ cuộn tròn bột lại.

Sau đó khi cuộn xong hết bột và nhân khoai lang đã chuẩn bị, bạn hãy cắt chún ra thành từng khúc với độ dài khoảng 1.5 đốt lóng tay. Thoa một ít dầu ăn lên lá chuối, đặt từng miếng bánh nhỏ lên lá.

cuon-banh-mi-1

Khi cuốn bánh, để không bị dính tay thì bạn hãy thoa một ít dầu ăn lên tay trước khi cuộn. Để bánh không bị dính vào lá hay các dụng cụ khác, nhớ thoa dầu lên lá và các bề mặt tiếp xúc trực tiếp với bánh. Nếu không có lá chuối bạn có thể thay thế bằng giấy nến.

Đặt bánh vào hấp. Để bánh khi hấp không bị dính vào nhau bạn nên để bánh cách xa nhau. Hấp khoảng 5 - 7 phút cho bánh chín.

cuon-va-hap-banh-3

Bánh khoai lang tím cuộn được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm nhưng màu sắc rất đẹp mắt và hương vị lại cực kì thơm ngon, hấp dẫn hứa hẹn sẽ khiến cả nhà thích mê.

Từng chiếc bánh bé, xinh với nàu trắng hoặc vàng xen kẽ với sắc tím của khoai lang rất đẹp mắt. Phần bột bánh bên ngoài dẻo, thơm, ngọt dịu, kết hợp với phần nhân bánh khoai lang tím vừa bùi bùi cực thích.

Món này nhâm nhi cùng với vài tách trà và trò chuyện cùng với bạn bè là hết sẩy luôn đó!

Theo:  xevathethao.vn copy link