Công thức nấu chè đậu xanh khoai lang tím thanh mát, thơm bùi dành cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Chè đậu xanh khoai lang tím không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Học công thức nấu chè đậu xanh khoai lang tím thanh mát, thơm bùi dành cho mùa hè nhé các bạn.

Công thức nấu chè đậu xanh khoai lang tím thanh mát, thơm bùi dành cho mùa hè

Chè đậu xanh khoai lang tím rất dễ nấu, lại có tác dụng thanh nhiệt rất tốt. Thi thoảng các bạn nhớ nấu để cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

- Đậu xanh: 200g

- Khoai lang tím: 1 củ

- Bột nếp: 100g

- Bột năng, đường, lá nếp, vừng rang.

Cong thuc nau che dau xanh khoai lang tim thanh mat thom bui danh cho mua he phunutoday.vn 1

 

Cách làm

Bước 1: Đậu xanh ngâm nước 15 phút, vớt ra nấu với nước, cho lá dứa vào nấu chung cho đến khi đậu chín mềm, cho đường vào nấu cho sôi lại, nêm cho vừa ăn, cho thêm chút bột năng để tạo độ sánh cho chè.

Cong thuc nau che dau xanh khoai lang tim thanh mat thom bui danh cho mua he phunutoday.vn 2

 

Bước 2: Khoai tím đem hấp chín, sau đó đem đánh nhuyễn, trộn đường nâu. Để nguội rồi đổ bột nếp vào trộn đều.

Cong thuc nau che dau xanh khoai lang tim thanh mat thom bui danh cho mua he phunutoday.vn 3

 

Bước 3: Nặn thành những viên tròn nhỏ vừa ăn. 

Cong thuc nau che dau xanh khoai lang tim thanh mat thom bui danh cho mua he phunutoday.vn 4

 

Bước 4: Đun một nồi nước sôi rồi thả những viên khoai vào đun đến khi khoai chín nổi lên, vớt ra để vào bát nước đun sôi để nguội.

Bước 5: Vừng rang vàng thơm để rắc lên chè.

Cong thuc nau che dau xanh khoai lang tim thanh mat thom bui danh cho mua he phunutoday.vn 5

 

Cuối cùng bạn múc chè đậu xanh ra bát, cùng với những viên khoai tím mà bạn vừa thực hiện. Món chè đậu xanh khoai lang tím ngon bùi, thanh mát chắc chắn ai cũng sẽ thích.

Cong thuc nau che dau xanh khoai lang tim thanh mat thom bui danh cho mua he phunutoday.vn 7

 

Cách 2:

Nguyên liệu

+ Khoai lang tím: 400g

+ Bột năng: 130g

+ Đậu xanh: 150g

+ Đường: 150g

+ 1 nhánh gừng nhỏ

+ 50g dừa non

Cách làm

- Đậu xanh ngâm nước ít nhất 4h cho nở, vo sạch cho vào nồi hấp chín rồi giã nhuyễn. Cho đậu xanh và 50g đường vào xào kỹ thành khối dẻo rồi để nguội và nặn thành từng viên nhỏ.

- Khoai lang tím luộc chín, bóc bỏ vỏ rồi tán nhuyễn. Thêm 100g bột năng vào khoai lang tím rồi nhào thật kỹ để bột năng trộn đều với khoai.

- Lấy một chút bột khoai dàn mỏng, cho nhân đậu xanh đã viên ở trên vào và vê kín. Nặn lần lượt cho đến khi hết bột khoai tím và đậu xanh.

- Gừng và dừa non gọt vỏ nạo sợi để riêng. Cho nồi nước sôi lên bếp, thả các viên khoai tím nhân đậu xanh vào luộc chín thì vớt ra ngâm vào âu nước lạnh vài phút cho bột sắn vào.

- Dùng 1 nồi nước mới, cho gừng thái sợi và đường vào nấu sôi cho tan hết đường. Thả các viên bánh khoai tím nhân đậu xanh vào nồi nước gừng, để chè sôi vài phút cho viên khoai tím ngấm vị ngọt. Tùy khẩu vị mà các bạn gia giảm lượng đường cho phù hợp với khẩu vị. Hòa 30g bột năng còn lại cùng với ít nước, đổ từ từ vào nồi chè khoai, vừa đổ vừa khuấy nhẹ để bột chín trong tạo độ sánh cho món chè. Khi bột chín trong hoàn toàn thì các bạn tắt bếp để chè nguội bớt một chút là có thể thưởng thức.

Cong thuc nau che dau xanh khoai lang tim thanh mat thom bui danh cho mua he phunutoday.vn 6

 

- Chè khoai tím nhân đậu xanh có thể ăn nóng hoặc lạnh đều rất ngon, khi ăn các bạn lấy chè ra bát hoặc ly thêm chút dừa non bào sợi nữa là ngon tuyệt, ngoài ra nếu thích tăng độ béo ngậy các bạn có thể cho thêm nước cốt dừa vào chè cũng rất hợp

Chúc các bạn thành công!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn