Cách làm thịt rang cháy cạnh ngon như nhà hàng, nhìn đã thấy hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Thịt rang cháy cạnh - một món ăn đơn giản, dân giã nhưng lại vô cùng đưa cơm. Những hôm nào không biết nên chế biến món gì thì làm ngay thịt rang cháy cạnh cho bữa cơm gia đình, đảm bảo "bay sạch" hết nồi cơm.

Thịt rang cháy cạnh có thể nói là một trong những món mặn cực kỳ quen thuộc trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt Nam và chúng cũng là một trong những món nhậu đắt khách ở các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng. Để hoàn thành một món thịt rang cháy cạnh đúng chuẩn khi miếng thịt có cạnh giòn, sém nhưng vẫn mềm ngọt, bóng đẹp, phần mỡ giòn và không ngấy.

Nguyên liệu cần có để làm món thịt rang cháy cạnh:

- Thịt ba chỉ: 500 gr.

Khi chọn thịt để chế biến món ăn này, bạn nên chọn những loại thịt có tỷ lệ mỡ hợp lý, không quá nạc cũng không quá mỡ, có màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi và khi nhấn vào có thể cảm nhận được độ đàn hồi.

nhung-dia-chi-ban-thit-lon-sach-tphcm

- Gừng: 1 nhánh

- Hành tím: 1 củ

- Gia vị cần có: + Nước mắm: 2 thìa canh

                       + Nước màu: 2 thìa canh

                       + Đường: 1 thìa canh

                       + Bột nêm: 1 thìa cà phê

                       + Muối: 1 thìa ca phê

                       + Tiêu: 1/2 thìa cà phê

                       + Hành khô băm nhỏ: 1 thìa canh

                       + Hành lá cắt ngắn: 2-3 cây

Trong trường hợp nếu như bạn thích ăn cay thì có thể thêm tương ớt hoặc ớt tươi thái lát.

Cách làm thịt rang cháy canh ngon chuẩn vị:

- Thịt sau khi mua về thì đem đi rửa sạch và thái thành từng miếng vừa ăn. Tiếp đến, bạn cho thịt vào chần sơ với nồi nước sôi cùng với một chút hành, gừng và muối để có thể khử mùi, trừ tạp chất, tiếp đến thì vớt ra để ráo. 

vi-sao-nen-thai-thit-ngang-tho_800x400

- Bạn đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào tráng đều mặt chảo để tránh tình trạng thịt bị cháy khi rang. Sau đó, bạn cho thịt vào bắt đầu rang cho chảy bớt mỡ, sém cạnh.

- Khi thấy mỡ ra quá nhiều, bạn hãy chắt bớt chúng ra và hạ lửa nhỏ xuống. Tiếp đến nêm nếm gia vị gồm nước mắm, nước màu, đường, muối theo tỷ lệ đã chuẩn bị vào, đảo đều cho ngấm. Tiếp đến, bạn hãy cho hành khô vào, đảo thịt với lửa nhỏ cho đến khi chất lỏng trong chảo sệt lại thì cho hạt nêm, hành lá cắt khúc đã chuẩn bị vào.

- Cuối cùng, bạn chỉ cần nêm nếm lại cho vừa miệng là có thể tắt bếp, đổ ra đĩa, rắc thêm một chút tiêu là có thể thưởng thức với cơm nóng rồi. Đảm bảo nồi cơm nhà bạn sẽ nhanh chóng hết sạch.

maxresdefault

Những lưu ý khi làm món thịt rang cháy cạnh:

- Khi thái thịt, bạn không nên thái quá dày vì khi rang sẽ lâu cháy cạnh mỡ sẽ khó tiết ra ngoài, ăn dễ ngán. Đồng thời, bạn cũng không nên thái quá mỏng vì khi rang sẽ rất dễ bị khô, cứng, ăn không được ngon nữa.

- Trước khi rang, bạn không nên ướp thịt cùng với gia vị vì sẽ khiến cho thịt và gia vị nhanh bị cháy trước khi mỡ có thể kịp tiết ra ngoài.

- Khi rang thịt bạn nên bỏ đi phần da. Trong trường hợp nếu như bạn vẫn muốn ăn phần da này thì khi rang, nên chú ý thật cẩn thận vì có thể xảy ra tình trạng bị nổ, bắn mỡ vào người rất nguy hiểm.  

- Khi rang thịt, bạn nên chú ý không cho hành củ, hành lá vào quá sớm vì chúng sẽ rất dễ bị cháy khi rang lâu, đồng thời cũng không thể đem đến hương vị thơm đặc trưng mà vốn dĩ món ăn này nên có. Nếu bạn muốn ăn cay có thể cho ớt vào cũng lúc đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link