Loại nước bình thường toàn đổ bỏ, cứ đem tưới cây là cành lá xanh ngắt, đâm lộc trổ hoa

( PHUNUTODAY ) - Tưới cây cảnh bằng các loại nước bỏ đi tưởng chừng như vô lý, tuy nhiên nó lại mang đến một kết quả vô cùng kinh ngạc. Loại nước tưới cây này không những giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn giúp cây phát triển mạnh mẽ.

Nước vo gạo trồng hoa

Cây cối mẹ trồng trong vườn chẳng được chăm bón nhiều, chỉ tưới nước gạo hằng ngày mà cực kì tươi tốt, ra hoa đều đặn, cành lá mập mạp.

Nước vo gạo lên men có thể được sử dụng để tưới cây vì nó cung cấp đủ lượng phân bón (NPK) và khoáng chất cho cây trồng để sử dụng hiệu quả, đồng thời thúc đẩy một quần thể vi khuẩn khỏe mạnh giúp cây phát triển khỏe mạnh.

Nước vo gạo lên men có thể được sử dụng để tưới cây vì nó cung cấp đủ lượng phân bón (NPK) và khoáng chất cho cây trồng để sử dụng hiệu quả, đồng thời thúc đẩy một quần thể vi khuẩn khỏe mạnh giúp cây phát triển khỏe mạnh.

Có 2 cách tưới cây bằng nước gạo như sau:

Cách 1: Tưới ngay sau khi vo gạo

Cách 2: Chắt nước vo gạo ra một cái chai/lọ và để lên men trong vài ngày trước khi tưới. Với cách làm này thì một tuần chỉ cần tưới vài lần.

Ngâm thuốc lá vụn vào nước để trồng hoa

Nếu có tàn thuốc và những thứ tương tự, bạn có thể ngâm chúng trong nước một thời gian, sau đó đổ chúng vào chậu hoa, điều này sẽ ngăn chặn một số côn trùng nhỏ màu đen phát triển trong đất chậu, đồng thời ngăn ngừa kiến và các loại côn trùng khác phát triển trong đất chậu.

Đậu nành trồng hoa

Có thể dùng đậu nành đã nấu chín, đậu nành hết hạn sử dụng để làm phân bón hữu cơ, một số cây sơn trà, hoặc cây măng tây, đại quân tử, chỉ cần vùi một ít vào đất bên mép chậu hoa, có thể bón phân cho chúng ăn. Nó có thể làm cho chúng phát triển tốt hơn, cành lá xanh tươi tốt.

Bia làm nước trồng hoa

Bia không uống được ở nhà hoặc bia hết hạn sử dụng có thể để trồng hoa, sau khi pha loãng bia nên lau lá hoặc cây bụi, hoặc đổ nước vào chậu cây xanh lớn, đặc biệt là cây xanh ngoài trời sẽ phát triển tốt hơn nếu được tưới bằng bia, nhưng nhớ trước khi tưới hoa phải pha loãng bia và nước, không nên dùng quá nhiều bia một lúc.

Tưới cây bằng sữa tươi

Bên cạnh nước mưa, Nắng trong vườn gợi ý cho bạn một loại nước tưới cây cực tốt cho cây mà có thể bạn không ngờ tới, đó chính là sữa tươi!

Giả dụ hôm qua bạn mua về 1 lít sữa tươi để làm bánh flan nhưng không dùng hết và bạn (cũng như các thành viên trong nhà) lại không thích uống sữa, vậy bạn sẽ làm gì để tận dụng lượng sữa thừa đó? Đừng vội đổ đi nhé, bởi tưới cây bằng sữa là một mẹo khá hay ho giúp bổ sung dinh dưỡng cho cây của bạn đấy. 

Nguyên nhân là bởi các chất có nhiều trong sữa tươi như canxi và vitamin B không những có ích cho sức khỏe con người mà còn có lợi cho thực vật. Canxi giúp cây phát triển, cũng như ngăn ngừa bệnh thối đầu hoa mà nguyên do có thể vì  thiếu canxi. Tình trạng này cũng thường gặp ở cây cà chua, ớt và bí.

Tuy nhiên, sữa không phải là thuốc chữa bách bệnh khi dùng để trồng cây. Nếu sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến thối rễ, do vi khuẩn trong sữa có thể sinh sôi và gây hại cho rễ cây. Chất béo trong sữa nguyên kem cũng có thể gây ra mùi hôi, trong khi sữa tách béo có thể dẫn đến thối đen, thối mềm và đốm lá trên một số loại cây trồng.

Vì vậy, dù thật sự có ích cho cây trồng, bạn chỉ nên tưới cây bằng sữa tươi tối đa 1 lần/tháng thôi nhé. Và quan trọng là đừng đổ sữa trực tiếp vào gốc cây. Thay vào đó, bạn hãy pha sữa với nước theo tỉ lệ 1:1 để tưới gốc và phun lên lá cây nhé. 

Tự làm phân hữu cơ và nước để trồng hoa

Trong nhà có thùng nhựa đậy kín hay thùng dầu rỗng nào đó cũng có thể dùng được bằng cách cho một ít vỏ trái cây, lá rau, hoặc vỏ trái cây, hoa quả thối, một ít rác nhà bếp, bỏ tất cả vào thùng cho lên men.

Vì được đậy kín nên sẽ không tạo thành mùi, đặt ngoài ban công hoặc sân thượng, nơi có ánh nắng và nhiệt độ cao, tốc độ lên men cũng rất nhanh, nói chung sau 3 tháng là có thể dùng để tưới hoa.

Vì được đậy kín nên sẽ không tạo thành mùi, đặt ngoài ban công hoặc sân thượng, nơi có ánh nắng và nhiệt độ cao, tốc độ lên men cũng rất nhanh, nói chung sau 3 tháng là có thể dùng để tưới hoa.

Sau này có thể đổ nước ra tưới hoa, loại phân hữu cơ tự chế này không chỉ dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí mà còn rất có lợi cho sự phát triển của hoa và cây.

Sau này có thể cho các thứ vào rồi đổ nước ra tưới hoa, loại phân hữu cơ tự chế này không chỉ dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí mà còn rất có lợi cho sự phát triển của hoa và cây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn