6 ngành nghề khát nhân lực nhất trong 10 năm tới: Lương thưởng cao chót vót, được săn đón không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những ngành được dự báo có nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn trong vòng 10 năm tới.

Khi đất nước ngày càng chú trọng mở cửa hội nhập kinh tế cộng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đây là những ngành được dự báo có nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn trong vòng 10 năm tới.

1. Kỹ thuật điện tử truyền thông

nganh-nghe-khat-nhan-luc-1

Ngành kỹ thuật điện tử truyền thông là ngành điện tử viễn thông sử dụng các công nghệ tiên tiến để tạo nên các thiết bị và hương tiện giúp trao đổi thông tin thuận lợi trong các điều kiện không gian và thời gian khác nhau.

Với ngành học này, sinh viên có khả năng tiếp cận các công nghệ kỹ thuật điện tử tiên tiến, nắm bắt hoạt động của các mạng truyền thông hiện đại từ đó làm trủ các trang tiết bị điện tử truyền dẫn tối tân như mạng di động thế hệ mới, mạng thông tin vệ tinh, hệ thống định vị toàn cầu...

Đây không phải là ngành học dễ nhưng có tiềm năng lớn. Nghề này được coi là 1 trong 10 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, đầu đặn qua các năm và tương lai sẽ tiếp tục cần thêm nhân sự.

2. Big Data

nganh-nghe-khat-nhan-luc-2

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các trang thương mại điện tử là một trong những biểu hiện cho thấy Big Data đã tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệ bằng cách thu thập dữ liệu, đánh giá hành vi của người tiêu dùng và từ đó đưa ra đề xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Đặc biệt, đối với ngành Digital Marketing, Big Data có thể sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như kiểm tra và quản lý dữ liệu khách hàng. Dựa vào kết quả này, các công ty có thể cải tiến dịch vụ, nâng cao trải nghiệm và đưa ra cách giữ chân khách hàng.

Big Data cũng cung cấp dữ liệu phân tích hoạt động của các doanh nghiệp, giúp cải thiện hiệu suất làm việc, vận hành hiệu quả hơn...

Big Data có nhiều lĩnh vực nhỏ để nhân sự phát huy thế mạnh.

3. Ngành kinh doanh xuất nhập khẩu

nganh-nghe-khat-nhan-luc-3

Với những ưu điểm về đường biển, cảng biển thì ngày càng nhiều công ty đầu tư cho Việt Nam, ngày càng nhiều trung tâm kinh tế xuất hiện trên đất nước hình chữ S. Cơ hội đưa kinh tế Việt Nam đi lên, thu lợi nhuận khủng, có tên trong các bảng xếp hạng thế giới là cơ hội mà bao nhiêu doanh nghiệp đang triệt để tận dụng. Đây là một trong những ngành có tiềm năng lớn trong tương lai.

4. Chuyên ngành ngôn ngữ thiểu số

Ngày nay, những ngôn ngữ như tiếng Anh đã trở nên phổ biến, được nhiều người sử dụng. Người biết các thứ tiếng ít phổ biến hơn lại có ưu thế. Ngày càng có nhiều hoạt động giao lưu kinh tế, thương mại giữa các khu vực và các quốc gia nhưng vẫn chưa có nhiều nhân tài thong thạo ngôn ngữ ở những khu vực ít sử dụng tiếng Anh. Vì vậy, việc biết một ngôn ít thiểu số ngoài tiếng Anh chắc chắn có thể đem đến cơ hội việc làm và thu nhập tốt.

5. Ngành Marketing

nganh-nghe-khat-nhan-luc-6

Những công ty quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Những xu hướng thay đổi kinh tế cũng như cách mà các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng ngày một khác để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. Vì vậy những công ty ấy cần phải có một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm. Ngành học Marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu trên của các công ty. Quan trọng không kém là mức đãi ngộ của các công ty ấy thường rất cao tùy vào quy mô của công ty lớn hay nhỏ. Không những vậy xu thế hòa nhập toàn cầu đang rất nóng nên ngành marketing chính là ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Với những yêu cầu về trình độ tiếng Anh và những kĩ năng cơ bản bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một công việc ưng ý.

6. Y tá điều dưỡng

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày một tăng cao. Do đó, cơ hội việc làm cho các y tá điều dưỡng cũng ngày một nhiều. Dự báo, nhu cầu nhân lực ngành này cần tăng thêm khoảng 35% trong 10 tới mới đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội.

Theo:  xevathethao.vn copy link