Loại nước nhiều canxi hơn sữa bò, giúp xương chắc khoẻ, ngăn ngừa tiểu đường

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn xương chắc khoẻ, ngăn ngừa tiểu đường lại hỗ trợ giảm cân thì bạn không nên bỏ qua loại nước này.

Loại nước đó chính là sữa hạnh nhân. Với hương vị thơm ngon, sữa hạnh nhân trở thành lựa chọn phổ biến cho những ai theo đuổi chế độ ăn thuần chay hoặc người bị dị ứng, không dung nạp sữa. Dưới đây là một số lợi ích mà sữa hạnh nhân mang lại.

Nhiều canxi giúp chắc khoẻ xương

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết 1 cốc sữa bò cung cấp 314mg canxi còn 1 cốc sữa hạnh nhân không đường chứa tới 449mg canxi. Với liều lượng như vậy, theo Tổ chức Thực phẩm & Hiệp hội Dược phẩm Mỹ (FDA) là đáp ứng được 35% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn.

Nghiên cứu của các trường đại học ở Ý cho thấy canxi rất cần thiết cho việc hình thành và duy trì sức khoẻ xương. Cơ thể nhận đủ canxi sẽ giảm nguy cơ loãng xương, gãy xương. Thêm nữa, sữa hạnh nhân còn chứa hàm lượng vitamin D lớn giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ canxi và giúp xương chắc khoẻ.

Kiểm soát đường huyết

Sữa hạnh nhân không đường chỉ chứa 1g đường, vì vậy nó là lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường bởi không làm tăng lượng đường trong máu khi uống. Thêm nữa, sữa hạnh nhân cũng có thể giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu.

Sữa hạnh nhân với chỉ số đường huyết thấp có tác dụng hỗ trợ làm giảm lượng đường trong máu. Đồng thời nó tạo cảm giác bớt thèm đồ ngọt và no lâu hơn. Chính vì vậy, người mắc bệnh tiểu đường khi thường xuyên dùng sữa hạnh nhân sẽ giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

Hỗ trợ giảm cân

Trong mỗi cốc sữa hạnh nhân không đường chỉ có khoảng 37 calo. Theo đánh giá dinh dưỡng năm 2022 của Đại học Oxford, việc thâm hụt calo đã được chứng minh là một yếu tố quan trọng để giảm cân.

Thêm nữa, sữa hạnh nhân cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, giúp duy trì cảm giác no lâu nên có lợi cho quá trình giảm cân. Nếu bạn đang muốn quản lý cân nặng một cách lành mạnh thì sữa hạnh nhân là lựa chọn hợp lý.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Thường xuyên ăn các loại hạt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bởi chúng chứa nhiều chất béo có lợi cho sức khoẻ. Cho dù có khoảng 50% lượng calo trong sữa hạnh nhân đến từ chất béo thì nhìn chung đây là một sản phẩm ít chất béo và không có tác động xấu đến lượng lipid trong máu của bạn.

Trong 1 cốc sữa hạnh nhân còn chứa 8,1mg vitamin E, bằng một nửa khẩu phần ăn được khuyến nghị. Vitamin E cùng với các hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học bao gồm polyphenol có trong sữa hạnh nhân sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ. Chúng có đặc tính chống viêm và chống oxy hoá tốt, mang đến tác dụng tích cực cho sức khoẻ tim mạch.

Hỗ trợ sức khoẻ thị giác

Lượng vitamin A trong sữa hạnh nhân khá dồi dào giúp hỗ trợ thị lực của bạn. Không chỉ giúp mắt nhìn chính xác, vitamin A còn có thêm tác dụng hỗ trợ quá trình chữa lành vết thương.

Lưu ý khi uống sữa hạnh nhân

Để làm sữa hạnh nhân bạn chỉ cần ngâm qua đêm để bỏ vỏ, làm sạch hạnh nhân rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với nước, xay đến khi mịn. Sau đó lọc qua miếng vải thưa hoặc rây lọc thực phẩm.

Mặc dù tốt cho sức khoẻ nhưng bạn không nên lạm dụng nó bởi có một số phản ứng phụ như: quá liều vitamin E, có thể dẫn đến các triệu chứng như đầy hơi, tiêu chảy, đau đầu, mờ mắt, lờ đờ,… Ngoài ra, bạn còn có thể gặp các vấn đề về dạ dày, ruột như táo bón, tiêu chảy do tiêu thụ quá nhiều chất xơ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn