4 khung giờ uống cà phê lợi đủ đường: Ai không biết quá phí

12:59, Thứ ba 23/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là tín đồ của cà phê thì đừng quên nhưng khung giờ vàng này thưởng thức cà phê tốt cho sức khỏe.

4 Khung "giờ vàng" để uống cà phê

Uống cà phê giữa buổi sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì việc uống cà phê buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi vì, uống cà phê chính là thức uống giúp bạn tỉnh táo học tập hay làm việc đều tốt.

Đặc biệt, chuyên gia dinh dưỡng tại New York (Mỹ), cho biết: “Giữa buổi sáng hoặc đầu giờ chiều có lẽ là thời điểm tốt nhất để uống cà phê. Đó là khi mức cortisol trong cơ thể ở mức thấp nhất và khi ấy, caffeine sẽ mang lại lợi ích cho bạn. 

30 phút sau bữa ăn có thể uống cà phê

Theo các chuyên gia việc bạn uống cà phê có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa nên uống sau khi ăn 30 phút là tốt nhất. Uống cà phê vào khoảng thời gian này không chỉ có lợi cho hệ tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa các tình trạng như khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng.

ca-phe-1-1064

Từ 13 giờ đến 15 giờ chiều

Vào buổi chiều, bạn có thể bị mệt mỏi và buồn ngủ do quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại. Uống cà phê vào lúc này sẽ giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống cà phê trước khi tập thể dục để tăng hiệu suất và đốt cháy nhiều calo hơn.‏

Tuy nhiên, do trong cà phê có chứa nhieuef caffeine có thể làm gián đoạn giấc ngủ cần tránh uống sau 16 giờ chiều kẻo hại sức khỏe.  Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cần tăng sự tỉnh táo vào buổi chiều hoặc tối muộn, thay vì uống một tách cà phê, hãy thử một tách trà đen hoặc trà xanh. Hai loại đồ uống này có lượng caffeine chỉ bằng ½ và ⅓ lượng caffeine có trong cà phê. Một điều quan trọng khác, bạn đừng quên uống đủ nước. Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy uể oải và giúp cơ thể bài tiết caffeine nhanh hơn.

caphe-1-1320

Trước khi tập thể dục

Một cốc cà phê trước khi tập thể dục 30 phút sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cho việc luyện tập đạt kết quả tốt hơn. Việc bạn uống cà phê trước khi tập thể dục sẽ rất tốt cho quá trình luyện tập của bạn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min