Loại nước tắm vào mụn bao nhiêu cũng biến mất

( PHUNUTODAY ) - Bao nhiêu mụn cũng biến mất chỉ bằng phương pháp vô cùng đơn giản.

Nguyên nhân gây mụn ở lưng

Áo ngực

tri-mun-phunutoday.vn

Nếu như bạn thường hay bị nổi mụn ở vùng xung quanh dây quai áo ngực thì bạn nên kiểm tra lại chất liệu áo ngực của mình

Nếu như bạn thường hay bị nổi mụn ở vùng xung quanh dây quai áo ngực thì bạn nên kiểm tra lại chất liệu áo ngực của mình, 90% nguyên nhân hình thành nên mụn ở khu vực này là do dị ứng chất liệu.

Áo ngực tiếp xúc trực tiếp với da, ảnh hưởng đến sức khỏe, cho nên việc đầu tư vào áo ngực là không hề lãng phí. Áo ngực không phải là “cũng chỉ để mặc” như các loại quần áo khác. Hãy chọn mua những sản phẩm của các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.

Nhiều người có thói quen mặc lại áo ngực nhiều lần, đây là một thói quen không tốt. Quần áo đã mặc có rất nhiều vi khuẩn gây hại và dính nhiều mồ hồi, chúng là tác nhân hàng đầu cho việc hình thành nên mụn và các loại bệnh về da khác.

Ngoài ra, bạn cũng không nên mặc áo ngực quá chật. Điều này không tốt cho việc lưu thông máu.

Nước xả vải

Nhiều bạn muốn cho quần áo của mình mềm mại và thơm tho nên thường chọn việc dùng nước xả vải. Nhưng chính những thành phần tạo mùi trong nước xả vải là nguyên nhân gây ra mụn.

Để kiểm tra chính xác xem lí do mình bị mụn ở lưng có phải là do nước xả vải hay không, hãy ngưng dùng nước xả vải trong 2 tuần, nếu thấy mụn giảm thì bạn hãy ngừng hẳn việc dùng nước xả.

Dầu xả

Thành phần trong dầu xả có chức năng khóa độ ẩm cho tóc, chính vì thế mà nó làm tắc lỗ chân lông trên da, hình thành nên mụn. Bạn hãy gội đầu trước khi tắm, và nên dùng bông tắm để kì cọ cho da sạch dầu xả ở lưng, ngực và các vị trí dầu xả hay bám vào.

Bạn cũng nên kiểm tra các loại dầu gội, dầu xả, sữa tắm xem có các thành phần dễ gây tắc lỗ chân lông không, bao gồm: isopropyl palmitate, isopropyl myristate, butyl stearate, isopropyl isostearate, decyl oleate, isostearyl neopentanoate, isocetyl stearate, myristle myristate, acetylated lanolin, và cả một thành phần thiên nhiên là bơ ca cao cũng có thể gây bí lỗ chân lông.

Cách chữa mụn ở lưng 

Pha nước tắm bằng muối hạt

tri-mun-phunutoday.vn-1

Muối hạt có khả năng diệt khuẩn rất cao nên thường được dùng trong việc sát trùng vết thương

Muối hạt có khả năng diệt khuẩn rất cao nên thường được dùng trong việc sát trùng vết thương huống hồ gì những đốm mụn li ti sau lưng phải không! Ngoài ra, muối còn giúp bạn kiểm soát lượng dầu nhờn trên da rất hiệu quả. Chỉ cần pha 2 nắm muối hạt vào bồn nước tắm, ngâm mình trong đó khoảng 20-30 phút. Nếu nhà không có bồn tắm, chỉ cần pha nước muối, cho vào bình xịt và xịt lên vùng da mụn 1-2 lần mỗi ngày.

Tắm bằng nước trà xanh

Nước trà xanh giúp làm sạch da, chống lão hoá nên cũng được coi là nguyên liệu tuyệt vời cho da mụn. Trà xanh tươi hoặc các loại trà túi lọc đều có thể sử dụng được. Sau khi tắm rửa sạch bằng sữa tắm như bình thường thì dùng nước trà xanh còn ấm, dội lên vùng lưng. Dùng khăn tắm thấm sạch nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link