Loại quả bé tí tẹo nhưng giúp ngừa lão hóa, da mịn màng, phụ nữ sau 40 nên ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Tuy nhỏ nhưng dinh dưỡng trong trứng cút không kém gì trứng gà. Nếu ăn thường xuyên sẽ giúp ngừa lão hóa và có 1 làn da mịn màng.

Trứng cút có hàm lượng cholesterol thấp hơn trứng gà. Nhưng các chất có lợi như protein, canxi, vitamin A, vitamin C, lecithin, cephalin cùng nhiều khoáng chất thiết yếu khác lại cao hơn.

Nghiên cứu cho thấy lượng lecithin và cephalin trong trứng cút đóng vai trò quan trọng với não bộ. Nó giúp cải thiện chức năng não, tăng cường khả năng ghi nhớ. Hơn nữa, lecithin còn hỗ trợ phân hủy và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp tiêu trừ mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện quá trình trao đổi chất giúp bạn có một làn da tươi sáng, mịn màng.

Trong trứng cút còn chứa progesterone – chất có tác dụng cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết, làm chậm quá trình lão hóa buồn trứng ở nữ giới đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong mang lại vẻ ngoài căng mịn, đàn hồi tốt.

Chính vì vậy mà các chuyên gia khuyến nghị phụ nữ sau tuổi 40 nên ăn trứng cút thường xuyên. Vì kích thước trứng nhỏ nên mỗi ngày bạn có thể ăn từ 3-5 quả.

Từ trứng cút bạn có thể chế biến được thành nhiều món ngon như sốt cà chua, kho thịt cho tới các món bánh. Dưới đây là một số món ngon từ trứng cút mà bạn có thể tham khảo.

Bánh trứng cút

Món ăn này có hương vị thơm lừng, béo ngậy của trứng cút, kết hợp với thịt băm, bắp,… mang đến sự hấp dẫn độc đáo.

Các nguyên liệu được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo, món ăn không chỉ ngon mà còn giúp cho cơ thể tăng cường hệ miễn dịch bởi trong trứng có chứa vitamin C.

Súp trứng cút

Món ăn này khá phổ biến vì sự tiện dụng và hấp dẫn của phần súp ngọt thanh, đậm vị kết hợp cùng vị trứng cút thơm, béo. Súp trứng cút vì vậy phù hợp với mọi đối tượng.

Vì trong trứng cút có chứa vitamin B nên giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, cùng phần súp ấm nóng giúp xua tan cảm giác mệt mỏi.

Trứng cút chiên bột

Trong trứng cút có chứa vitamin A tốt cho mắt, bảo vệ thị lực. Vì vậy bạn có thể chế biến món trứng cút chiên bột để thu hút trẻ nhỏ.

Món ăn này có lớp vỏ bên ngoài giòn, bên trong béo ngậy hòa cùng phần nước sốt chua ngọt. Đây sẽ là món ăn ưa chuộng của nhiều người.

Trứng cút rim mắm

Vị béo và thơm của trứng cút hòa cùng phần nước sốt mắm đậm đà, tròn vị rất đưa cơm. Phần trứng cút chiên vàng giòn, nước sốt được nêm vừa vị thấm vào phần trứng tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

Bên cạnh đó, món ăn còn bổ sung kali giúp kiểm soát huyết áp và hạn chế quá trình đột quỵ.

Trứng cút ngâm nước tương

Món ăn này rất tiện lợi và cũng không kém phần ngon miệng, bắt cơm. Phần trứng cút được ngâm trong phần nước tương ngấm vị tạo nên một món ăn béo nhẹ của phần trứng bên trong và phần nước sốt thấm vị bên ngoài.

Cách chế biến này giúp hạn chế được lượng dầu, mỡ nạp vào cơ thể cũng như hạn chế được rối loạn tiêu hóa vì trong trứng chứa chất kiềm và hợp chất chống oxy hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link