4 loại rau chứa canxi gấp 10 lần sữa, ăn nhiều giúp con cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau này chứa hàm lượng canxi rất cao, nếu ăn nhiều sẽ giúp chiều cao tăng vọt.

Bông cải xanh

36

Là một loại rau phổ biến, bông cải xanh cũng có hàm lượng canxi cao, mùi vị thơm ngon, mỗi ngày ăn một nắm có thể đáp ứng đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Với người lớn, bông cải xanh được y học chứng minh còn có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư giai đoạn đầu.

Chuẩn bị 350gr bông cải xanh, bỏ gốc, cắt thành những bông nhỏ. Cắt thêm cà rốt và nấm. Rửa lại bằng nước sạch, lần lượt đập dập vài hạt tỏi, băm thành tỏi băm, cho vào nồi nhỏ để dùng sau.

Trong nồi đun sôi nước, cho 1 thìa muối và chút dầu thực vật vào, đợi nước sôi thì cho bông cải xanh và cà rốt vào, dùng thìa đảo vài lần, đợi nước sôi trở lại, vớt ra.

Giá đỗ

37

Chỉ với 100g giá đỗ đã chứa tới 38g canxi, ngoài ra bên trong giá đỗ còn chứa một tập hợp các dưỡng chất quý giá cho sức khỏe như vitamin B2, B6, E, C, PP…

Giá đỗ còn chứa 2 hợp chất quan trọng trong công cuộc xây dựng hệ thống xương khớp chắc khỏe là phyto-oestrogen và isoflavon, 2 hợp chất này có tác dụng làm giảm tỉ lệ hao mòn xương, bảo vệ và ngăn ngừa thoái hóa xương, đồng thời nó còn có tác dụng kích thích sự hình thành nên các tế bào tạo xương.

Rau diếp

38

Trong 100 gram rau diếp hàm lượng canxi cao tới 70 gam. Ngoài việc chứa nhiều canxi sẽ hỗ trợ cho việc gia tăng chiều cao đáng kể ở trẻ nhỏ, loại rau này còn có lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ thống miễn dịch cho bé.

Rau diếp rửa sạch, cắt khúc, tỏi băm nhuyễn.

Đun sôi nước trong nồi, cho một thìa muối và một ít dầu thực vật vào , đợi nước sôi thì cho rau vào, khuấy đều, chắt nước ra.

Rau dền đỏ

40

Theo nghiên cứu, lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò. Ngoài canxi ra, trong rau dền đỏ còn chứa lượng vitamin K dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn. Riêng với mẹ bầu, tích cực dùng rau dền sẽ giúp giảm được tình trạng thiếu máu, thiếu canxi cho cả mẹ và bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link