Loại quả bị nhiều người chê nhớt nhưng thực chất là “nhân sâm xanh”, đem nấu kiểu này vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù bị nhiều người chê nhớt nhưng loại quả này rất tốt cho sức khoẻ, vừa chống loãng xương lại giúp ngăn ngừa lão hoá.

Không chỉ là một thực phẩm có cách chế biến đa dạng, đậu bắp còn có giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh những tác dụng tốt như bảo vệ gan, bổ thận, ngăn ngừa lão hoá, bổ sung canxi… thì chất nhầy trong đậu bắp còn giúp cho hệ tiêu hoá, chống loãng xương, hạ mỡ máu… Vì vậy, đậu bắp là nguyên liệu lý tưởng cho những người mắc bệnh tiểu đường, béo phì… và được nhiều người ưu ái gọi bằng cái tên “nhân sâm xanh”.

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến những món ăn như đậu bắp luộc, đậu bắp xào trứng, đậu bắp nướng, đậu bắp xào tỏi… Ngoài ra, bạn cũng có thể học theo cách làm món trứng cuộn đậu bắp để có một món ngon lạ miệng chiêu đãi gia đình nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm món trứng cuộn đậu bắp

- Đậu bắp: 4 quả

- Trứng: 2 đến 3 quả

- Gia vị: Muối, dầu ăn

2. Cách làm món trứng cuộn đậu bắp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Đậu bắp sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch và cắt bỏ phần cuống.

- Lấy một chiếc bát nhỏ, đập trứng ra bát rồi thêm vào một chút muối và đánh tan.

Bước 2: Luộc đậu bắp

- Đặt nồi nước lên bếp, thêm vào 1 thìa muối và đun sôi.

- Tiếp đó, thả đậu bắp vào luộc trong khoảng 2 đến 3 phút hoặc đến khi thấy đậu bắp đổi màu thì vớt ra đĩa để riêng.

Bước 3: Chiên trứng

- Đặt chảo lên bếp, quét một lớp dầu ăn mỏng lên chảo và múc một muôi trứng từ từ đổ vào chảo.

- Chiên trứng với lửa nhỏ cho đến khi thấy trứng hơi đông lại, mặt trên vẫn ẩm ướt là được

Empty

Bước 4: Cuộn trứng đậu bắp

- Chờ cho đến khi trứng chiên hơi đông lại thì nhanh tay đặt đậu bắp đã luộc vào cuộn lại cho đến khi hết trứng là được.

- Gắp trứng cuộn đậu bắp ra khỏi chảo và dùng dao cắt thành những miếng vừa ăn rồi đặt ra đĩa.

Món trứng cuộn đậu bắp sau khi chế biến xong có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu vàng từ trứng và màu xanh của đậu bắp. Khi ăn món này, bạn có thể chấm kèm nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt để tăng thêm hương vị.

trung_cuon_dau_bap

3. Lưu ý khi làm món trứng cuộn đậu bắp

- Nên chọn những trái đậu bắp có màu xanh bóng, đẹp mắt và lớp vỏ bên ngoài vẫn còn một lớp lông mao mỏng. Tránh mua những trái xuất hiện vết thâm hay dính chất lạ ở vỏ.

- Không nên chọn mua đậu bắp quá mềm và dài vì trái càng dài sẽ càng già.

- Đậu bắp mua về nếu không sử dụng hết, bạn có thể bọc một lớp giấy ăn bên ngoài rồi cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Hoặc cũng có thể cho đậu bắp vào túi zip và để ngăn mát tủ lạnh. Cách bảo quản này sẽ giúp bạn có đậu bắp tươi ngon ăn đến 4-5 ngày.

- Trong trường hợp muốn bảo quản đậu bắp lâu hơn, bạn cũng có thể mang thực phẩm này đi cắt bỏ phần đầu nhọn và cuống rồi ngâm với nước muối loãng để đảm bảo vệ sinh. Sau đó, mang đậu bắp đi luộc trong nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra để vào một chậu nước lạnh để đậu bắp giữ được độ giòn và màu xanh vốn có. Chờ cho chúng ráo nước thì lần lượt bỏ vào túi zip hoặc túi đựng thực phẩm và để trong ngăn đá. Cách này có thể giúp đậu bắp giòn ngon trong khoảng 2 tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link