Đi chợ thấy bán loại cá này hãy mua ngay: Bổ ngang nhân sâm ngàn năm, giá rẻ như cho

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù giá rẻ, bán phổ biến khắp nơi nhưng những lại cá này lại rất ngon và bổ dưỡng.

Cá chép

10

Cá chép nổi tiếng lành tính và giàu dinh dưỡng, thường được những mẹ bầu dùng đề tẩm bổ.

Trong Đông y cho rằng, cá chép có vị ngọt, có tính bình, hàm lượng protein và vitamin dồi dào, có tác dụng trị ho, hen suyễn, thông sữa, lợi tiểu tiêu phù, tạo thèm ăn và tốt cho tiêu hóa.

Với những người đang mắc chứng ứ tích nước trong cơ thể, tiêu chảy nước, vàng da, bí tiểu, thai nghén phù thũng nên bổ sung món cá chép vào thực đơn.

Cá trích

Đây là loại cá khi ăn ít có vị tanh, thịt lành, ít mỡ, giá thành cũng rất rẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: Trong cá trích có rất nhiều omega-3. Chất này tồn tại ở dạng axit béo sản xuất ra DHA. DHA đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của trí não, tốt cho não bộ, cải thiện sức khỏe tim mạch và điều chỉnh huyết áp.

Cá mè hoa

11

Trong 100g cá mè hoa có chứa 15,3g đạm, 2,2g mỡ, 82mg canxi, 18mg photpho, 0,8mg sắt, 229mg kali, 4,7g carbohydrate. Ngoài ra, nó còn có vitamin B1, B2, vitamin E.

Y học cổ truyền đánh giá: Cá mè hoa có tính ôn, vị ngọt, rất tốt cho những người bị đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, nhiều đờm, cao huyết áp, suy thận, đau lưng, đau khớp, gân cốt yếu, tiêu hóa kém, tứ chi phù, tì vị suy yếu.

Cá cấn

Cá cấn thuộc dạng cá đồng, sống theo đàn thường có nhiều ở các vùng quê, được bán rất rẻ. Trong cá cấn chứa protein, canxi, kali, magiê, selen chất béo, và rất nhiều chất dinh dưỡng khác.

Không chỉ có vậy, thịt cá cấn ăn rất mềm, dễ tiêu hóa, phù hợp cho trẻ em, người già và những người có chức năng tiêu hóa kém. Đặc biệt là loại cá này còn có tác dụng bổ sung máu, tốt cho dạ dày.

Cá rô phi

12

Cá rô phi là 1 trong những loại cá quen thuộc, giàu dinh dưỡng, trong cá rô phi chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Axit béo omega-3, protein, vitamin B6, vitamin B12, selen, phốt pho, kali, niacin và axit pantothenic.

Điều đặc biệt nhất loại cá này chứa nhiều protein nhưng lại ít calo và chất béo, mức thủy ngân thấp nhất trong các loài cá.

Cứ 100 g cá rô phi chứa 26 g protein và chỉ chứa 2 g chất béo. Nên đây là loại cá phù hợp với trẻ em trên hai tuổi, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Cá chim trắng

Trong 100g thịt cá chim trắng có chứa 75,2g nước, 19,4g protein, 185mg photpho, 0,6mg sắt, 145mg natri, 263mg kali, 27mg vitamin A, 2mg vitamin PP, 1mg vitamin C, các vitamin B1, B2, 5,4g lipit, 1,1g tro, 15mg canxi.

Loại cá này được dùng cho những người kém ăn, cơ thể suy nhược, hay bị đánh trống ngực, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, ngủ kém, hay quên, mệt mỏi, tê bại vùng cổ thắt lưng và tay chân.

Cá nục

Cá nục có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt, omega-3 trong cá nục có công dụng trị chứng đau khớp, giảm viêm nhiễm hiệu quả. Hơn nữa, loại cá này còn có ít chất béo, hàm lượng cholesterol thấp nên tốt cho tim, cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả.

Cá diếc

24

Loại ‘cá quê’ này có thịt dày, vị ngọt, không độc và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trong Đông y, cá diếc được xem là vị thuốc bổ quý giá, nhất là với bà bầu. Nó có tính vị bình hòa với khả năng bổ tỳ vị, hành thủy, tiêu thũng, chỉ khát, sát khuẩn. Do đó, cá diếc được dùng để điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau.

Vì có lượng dinh dưỡng phong phú nên cá diếc còn được dùng cho những người bị bệnh lâu ngày, cơ thể ốm yếu, suy nhược, ăn uống kém, ợ chua, khó tiêu. Đặc biệt, thai phụ 3 tháng đầu bị ốm nghén thì nên ăn cá diếc để bồi bổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link