Kho thịt cá cứ cho thêm quả này vào nồi, đồ ăn lên màu đẹp mắt, không cần thắng đường

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, khi kho thịt cá, chúng ta cần thắng đường để đồ ăn có màu đẹp. Nếu không muốn thắng đường, bạn có thể thay thế bằng thứ gì?

Thay vì làm nước màu từ đường, bạn có thể sử dụng nước dừa. Cách làm này giúp nước màu có vị ngọt thanh, các món kho thêm đậm vị, thơm ngon hơn.

Nguyên liệu:

Nước cốt dừa

Quy trình chế biến nước màu:

Bước 1: Trước hết, bạn cần lọc nước cốt dừa tươi để loại bỏ các hạt nhỏ, vụn xơ từ dừa. Sau khi nước cốt dừa được trích ra khỏi trái dừa, hãy tiến hành nấu ngay, vì nếu để quá lâu, nước cốt dừa có thể trở nên chua và phẩm chất của nước màu sẽ không còn ngon nữa.

1

Bước 2: Đổ nước cốt dừa vào một nồi hoặc chiếc chảo, sau đó đun sôi. Khi lượng nước cốt dừa giảm đi, bạn có thể thêm thêm nước cốt dừa vào và tiếp tục nấu.

Bước 3: Khi nước cốt dừa đã cạn khoảng một nửa và bắt đầu chuyển sang màu mà bạn mong muốn, hạ lửa nhỏ. Trong quá trình nấu, bạn có thể dùng đũa khuấy nhẹ để giúp nước màu dừa nhanh chóng bốc hơi nước mà không bị cháy. Luôn phải có mặt bên bếp trong quá trình nấu.

2

Bước 4: Tại bước này, bạn có thể lặp lại bước trước và cho nước màu vào một nồi nhỏ để dễ dàng khuấy quậy (không bắt buộc). Khi nước màu dừa có độ đặc và màu sắc giống màu nâu cánh gián, thì quá trình hoàn thành. Trước khi đổ vào hũ, bạn cần để nước màu dừa nguội.

Vì nước màu dừa được tạo ra từ nước cốt dừa tinh khiết nên hương vị sẽ có chút đắng nhẹ, nhưng màu sắc sau khi nấu món ăn sẽ rất hấp dẫn với sắc đỏ nâu rất đẹp mắt và thơm ngon. Không bị đắng và không gây mùi khó chịu như nước màu từ đường.

ca-kho-thit-ba-chi-4

Việc bảo quản cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần đậy kín và để nơi thoáng mát, khô ráo, có thể lưu trữ đến 3 năm.

Nước màu làm từ nước cốt dừa sẽ làm cho các món kho của bạn thêm ngon và có màu sắc hấp dẫn hơn.

Hãy thử áp dụng phương pháp tạo màu cho nước cốt dừa để tăng thêm hương vị ngon lành và đảm bảo sức khỏe cho toàn bộ gia đình của bạn ngay nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link