Thả thứ này vào luộc đậu bắp: Món ăn đậm đà, ngọt vị không lo bị nhớt đắng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc đậu bắp dưới đây giúp bạn có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng phải thích thú mỗi khi ăn.

 Đậu bắp là món ăn giàu dinh dưỡng nhiều vitamin A, E, C... và nhiều chất xơ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng việc luộc đậu bắp ngon thì không phải ai cũng biết cách. Nhưng với công thức dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Cách chọn mua đậu bắp ngon

Để chọn được đậu bắp ngon, bạn cần quan sát kỹ phần màu sắc và kích thước. Nên chọn những quả có kích thước nhỏ hoặc vừa, vỏ ngoài có màu xanh bóng đẹp, lớp lông mao mỏng và không xuất hiện những vết thâm hay chất dính lạ.

Khi dùng tay bóp vào quả thấy có độ mềm vừa phải thì đó chính là những quả đậu bắp còn non, ăn rất ngon.

Đồng thời, bạn cũng không nên chọn những quả có kích thước lớn và dài, vỏ sậm và xuất hiện lốm đốm những vết thâm. Đó là những quả đậu bắp già, đã bị dập trong quá trình vận chuyển, khi luộc sẽ rất dai và không còn ngon nữa.

cach-luoc-dau-bap-ngon-ngot-xanh-tu-nhien-202106211322296962

Cách luộc đậu bắp ngon 

Nguyên liệu:

300g đậu bắp

Muối

Cách làm:

Bước 1: Ngâm và rửa đậu bắp với nước muối

Đậu bắp sau khi mua về thì rửa sạch, cắt bỏ phần đầu và một ít ở đuôi, ngâm với nước muối pha loãng trong 5 phút, rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

Ngâm với nước muối loãng, sẽ giúp giảm độ nhớt của đậu bắp sau khi luộc xong.

Dau-bap-luoc

Bước 2: Luộc đậu bắp

Bắc một cái nồi lên bếp, rồi cho một ít muối vào, đun lên cho nước sôi.

Bắc một cái nồi lên bếp, rồi cho một ít muối vào, đun lên cho nước sôi.Sau đó cho đậu bắp vào, luộc trong 3 phút, tắt bếp, vớt đậu bắp ra đĩa.

Sau đó cho đậu bắp vào, luộc trong 3 phút, tắt bếp, vớt đậu bắp ra đĩa.Cho một ít muối vào nước luộc rau, sẽ giúp cho đậu bắp xanh hơn, ngọt hơn. Khi luộc đậu bắp, không nên đậy nắp nồi lại, để đậu bắp được xanh, không bị vàng.

dau bap

Không nên luộc đậu bắp quá lâu, đậu bắp sẽ bị dai, không được giòn và ngọt, ngoài ra nó còn bị ra nhớt nhiều hơn nữa.

Bước 3: Thành phẩm

Vậy là đậu bắp luộc đã xong rồi đấy, cho ra bàn ăn và thưởng thức thôi nào.Vậy là đậu bắp luộc đã xong rồi đấy, cho ra bàn ăn và thưởng thức thôi nào!

Cách làm nước chấm đậu bắp luộc

Để món đậu bắp luộc ngon và trọn vẹn hương vị hơn, bạn có thể chấm với nước sốt tỏi ớt chua cay đậm đà.

Đầu tiên, bạn băm nhỏ 2 trái ớt và 2 tép tỏi rồi cho vào chén, sau đó cho 1 muỗng canh nước tương vào rồi trộn đều hỗn hợp lên.

Bắc chảo lên bếp và cho khoảng 4 muỗng canh dầu ăn vào nấu sôi. Tiếp theo, cho hỗn hợp tỏi ớt vào rồi khuấy đều tay trong khoảng 2 - 3 phút cho tỏi ớt chín đều và ngấm gia vị là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link