Sau nửa năm chỉ ăn rau mà không ăn cơm cơ thể bạn sẽ có những thay đổi gì?

( PHUNUTODAY ) - Rau xanh là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và cần thiết với sự phát triển của cơ thể con người. Vậy nếu chỉ ăn rau và không ăn cơm cơ thể bạn sau nửa năm sẽ như thế nào?

Rau xanh là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và cần thiết với sự phát triển của cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn rau và không ăn cơm hay thức ăn trong một khoảng thời gian dài, bạn có thể sẽ gặp phải những tình trạng sức khỏe bất thường.

Người phụ nữ chỉ ăn rau không ăn cơm

Bà Wu, 52 tuổi sinh sống ở Trung Quốc được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường ở tuổi 45 và đã dùng thuốc kiểm soát lượng đường trong máu kể từ khi được chẩn đoán. Thế nhưng, bà không ăn chế độ ăn dành cho người mắc tiểu đường mà đã nghĩ ra một cách ăn cho riêng mình là tránh xa những thực phẩm dễ làm tăng lượng đường trong máu.

an-rau-thay-com-co-giup-giam-can-khong-mhrbk-1644985475_large

Sau nửa năm không ăn cơm, các thực phẩm chứa tinh bột, bà Wu thấy mình thỉnh thoảng bị chóng mặt, thậm chí có hôm còn ngất xỉu ở nhà, may mắn được người thân đưa đến bệnh viện kịp thời. Sau khi nhập viện, lượng đường trong máu của bà Wu tăng cao đột biến và được chuẩn đoán là nhiễm toan ceton, nếu không điều trị kịp thời có thể khiến tính mạng bị đe dọa. Tình huống này khiến bà Wu có chút khó hiểu vì nửa năm qua bà không hề ăn tinh bột mà chỉ nạp rau vào cơ thể mà lượng đường trong máu vẫn tăng cao. Đó là suy nghĩ sai lầm của bà, lương thực chính như cơm không thể  không ăn và khi ăn cũng không thể ăn quá nhiều.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bạn chỉ ăn rau và không ăn cơm trong một thời gian dài, bạn có thể gặp phải một số tình trạng sau:

1. Mất cơ

Carbohydrate trong lương thực chính là chất chính để cung cấp năng lượng, nếu nạp vào cơ thể không đủ trong thời gian dài, cơ thể sẽ không được cung cấp đủ protein, dễ dẫn đến tình trạng mất cơ bắp. Và việc bỏ qua thực phẩm chính sẽ khiến cơ thể sử dụng protein để tạo năng lượng, điều này sẽ làm mất cơ bắp hơn nữa.

2. Hôi miệng

Không đủ lượng carbohydrate trong chế độ ăn uống, cơ thể cần tiêu thụ chất béo và protein để tạo năng lượng. Trong quá trình trao đổi chất, chất béo chuyển hóa không hoàn toàn sẽ sinh ra xeton, từ đó sẽ sinh ra mùi khó chịu giống như trái cây thối, lên men cũng sẽ gây ra mùi hôi rõ rệt trong miệng. Sự phân hủy protein rất dễ tạo ra các chất amoniac, cũng có mùi rõ ràng.

d3a50fa6-4609-4d51-a8d0-6e2fd9f7a9e3

3. Suy giảm trí não, phản xạ chậm chạp

Ăn không đủ chất sẽ dẫn đến cơ thể không dung nạp đủ gluxit, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tư duy của não bộ, dễ xảy ra các vấn đề như kém tập trung, thiếu năng lượng, tư duy chậm chạp.

4. Gan nhiễm mỡ

Chỉ ăn rau mà không ăn các loại thực phẩm chính trong thời gian dài sẽ tạo thêm gánh nặng cho gan, dễ dẫn đến hiện tượng peroxy hóa lipid trong cơ thể, làm tổn thương tế bào gan, gây gan nhiễm mỡ.

5. Nhiễm toan ceton

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn không ăn cơm để kiểm soát lượng đường trong máu là cách tiếp cận rất sai lầm. Việc không ăn các loại thực phẩm thiết yếu trong thời gian dài rất dễ dẫn đến hạ đường huyết, đồng thời cũng có thể gây ra các triệu chứng nhiễm toan ceton như buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi và kiệt sức thậm chí là tử vong.

6. Ngủ không ngon giấc

ngu-khong-ngon

Việc không ăn cơm hay tinh bột sẽ khiến tế bào não bộ mất đi nguồn cung cấp dinh dưỡng. Từ đó gây suy giảm trí nhớ, phản xạ chậm chạp. Ngoài ra, nó còn khiến cơ thể suy yếu, ngủ không trọn giấc, hay trằn trọc, khó chịu. Lâu dần, cơ thể sẽ mệt mỏi làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm.

7. Sụt cân nhanh chóng

Chế độ ăn toàn rau xanh sẽ khiến bạn giảm cân vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, về lâu dài, cân nặng sẽ ngày càng giảm do không có glucose trong cơ thể để nuôi dưỡng tế bào, phát triển cơ bắp. Điều này vô hình chung càng khiến cơ thể trở nên suy yếu, suy dinh dưỡng trầm trọng.

8. Rối loạn nội tiết

Đối với các chị em phụ nữ, việc bỏ cơm mà chỉ ăn rau xanh sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt carb lâu ngày, dần dần dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ, kinh nguyệt không đều thậm chí còn không còn kinh. Còn đối với nam giới, thiếu hụt carb sẽ khiến mất dần cơ bắp, từ đó làm giảm nồng độ hormone testosrerone trong cơ thể, tăng nguy cơ vô sinh và các bệnh lý liên quan.

Theo:  xevathethao.vn copy link