Loại quả nấu canh hằng ngày được coi là "cứu tinh" cho làn da, giúp da sáng mịn ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 công thức dân gian làm mặt nạ từ mướp hương phù hợp với mọi loại da và cải thiện từng vấn đề trên da.

Mướp hương không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả. Trong loại quả này có chứa nhiều nước, các loại vitamin như B1, B6, B2, C... cùng các khoáng chất như canxi, photpho, sắt... Đặc biệt là thành phần beta-caroten được cho giúp chống ôxy hóa mạnh mẽ, giảm mụn. Dưới đây là 3 công thức dân gian làm mặt nạ từ mướp hương phù hợp với mọi loại da và cải thiện từng vấn đề trên da.

2ae8d9ba-c7d7-4d5f-a641-210253de048d-b18b4b

1. Mặt nạ làm trắng da

Chuẩn bị:

- 1 quả mướp non nhỏ.

- Mặt nạ giấy hoặc bông tẩy trang.

Cách thực hiện:

- Cắt đôi trái mướp, gọt sạch vỏ sau đó rửa sạch và cho vào máy xay cùng một ít muối, tiến hành xay nhuyễn.

- Đổ hỗn hợp ra một cái bát nhỏ, cho mặt nạ giấy hoặc bông tẩy trang vào ngâm một lúc đến khi thấy tinh chất thấm đẫm thì đắp lên mặt trong khoảng 15-20 phút.

- Dưỡng chất từ hỗn hợp sau khi được thẩm thấu qua các tế bào da sẽ giúp làm sáng các vùng da sẫm màu, dần dần cải thiện độ trắng và độ mịn màng của làn da.

2. Mặt nạ trị nám

Chuẩn bị:

- 1 quả mướp non nhỏ.

- Dưa chuột.

- Một ít muối.

- Mặt nạ giấy hoặc bông tẩy trang.

- 1 tô nước ấm.

2ae8d9ba-c7d7-4d5f-a641-210253de048d-16a23a

Cách thực hiện

- Mướp đem gọt vỏ, rửa sạch cùng với dưa chuột, sau đó cho cả 2 nguyên liệu này vào máy xay, thêm vào một ít muối và xay nhuyễn.

- Dùng mặt nạ giấy hoặc bông tẩy trang ngâm trong hỗn hợp một lúc để dưỡng chất thấm đẫm, sau đó lấy ra đắp lên mặt khoảng 20 phút.

- Sau thời gian trên, gỡ mặt nạ ra rồi lấy tay massage đều trên mặt (tập trung vào những phần da bị nám) từ 2-3 phút, sau đó mới rửa sạch mặt với nước ấm.

- Mỗi tuần thực hiện 2 lần sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt hơn. 

3. Mặt nạ chống lão hóa da

Chuẩn bị:

- 1 quả mướp non nhỏ.

 - Sữa chua không đường. 

- Mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

- Mướp gọt vỏ, rửa sạch rồi mang đi dằm hoặc xay nhuyễn để có được một hỗn hợp đặc sệt, sau đó trộn nó với một lượng sữa chua không đường và mật ong vừa đủ.

- Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20-30 phút, cuối cùng rửa sạch với nước.

- Thực hiện 2 lần/tuần để các nếp nhăn dần dần biến mất, trả lại làn da căng mịn, sáng màu. 

Như vậy là chỉ tốn chưa đến 10 nghìn đồng, bạn đã có thể chăm sóc cho làn da của mình thêm trắng mịn, bóng khỏe. Một loại thực phẩm quen thuộc không ngờ lại đem đến công dụng làm đẹp tuyệt vời đến thế. Hãy thử áp dụng những công thức nêu trên bạn sẽ thấy ngay được khả năng làm đẹp cực đỉnh của loại quả quen thuộc. 

Theo:  xevathethao.vn copy link