Loại quả rẻ bèo ở Việt Nam vừa "vét sạch" đường ruột lại chống được 15 loại bệnh mà rất ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Chuối là loại quả rất phổ biến ở Việt Nam, chuối không những thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng với sức khỏe.

Chuối là loại trái cây rất phổ biến tại nước ta. Đây là loại quả vừa bổ dưỡng lại có tác dụng giữ gìn sức khỏe vượt trội.

Càng chuyên gia sức khỏe cho biết, chuối càng chín già, càng có nhiều đốm đen trên vỏ thì hoạt tính miễn dịch của nó càng cao.

Chuối đặc biệt rất tốt cho người ốm, người già, người suy nhược sức đề kháng.

3

Những lợi ích sức khỏe của chuối đối với việc điều chỉnh 15 vấn đề sức khỏe phổ biến

Trầm cảm

Vì chuối có chứa axit amin, chúng sẽ được chuyển hóa thành chất thúc đẩy huyết thanh, có thể thư giãn và cải thiện tâm trạng.

Táo bón

Chuối có nhiều chất xơ, có thể giúp phục hồi các hoạt động bình thường của đường tiêu hóa và loại bỏ chứng táo bón mà không cần dùng thuốc nhuận tràng.

Giải rượu

Chuối kết hợp với mật ong có thể giải rượu. Ngoài ra, chuối giúp thư giãn dạ dày, còn mật ong làm tăng lượng đường trong máu và xoa dịu tinh thần.

Chữa đau thắt ngực

Chuối có tác dụng ức chế axit tự nhiên trong cơ thể và có tác dụng giảm đau.

Thiếu năng lượng vào buổi sáng, hạ đường huyết

Sau khi ăn sáng, trước khi ăn trưa, ăn một lượng nhỏ chuối có thể duy trì lượng đường trong máu.

Thiếu máu

Chuối có hàm lượng sắt cao, có thể kích thích hemoglobin trong máu, từ đó có tác dụng bổ máu rất hiệu quả dành cho người thiếu máu.

Cao huyết áp

Chuối chứa lượng kali cực cao nhưng lại ít muối, rất lý tưởng để giảm huyết áp. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã thông báo rằng họ cho phép ngành công nghiệp chuối quảng cáo rằng chuối có thể làm giảm nguy cơ cao huyết áp và đột quỵ.

Trí não

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chuối giàu kali có thể cải thiện sự tập trung của học sinh và giúp các em học tập tốt hơn.

Thừa cân

Nghiên cứu kết luận rằng để tránh cảm giác thèm ăn những thức ăn bổ sung do suy giảm tâm trạng gây chán nản, mọi người nên ăn một chút thức ăn có hàm lượng carbohydrate cao khoảng hai giờ một lần, để giảm lượng đường huyết trong cơ thể.

Loét dạ dày

Chuối là công thức thực phẩm tốt để điều chỉnh rối loạn tiêu hóa, vì chuối có sợi mềm và trơn. Đối với những bệnh nhân bị bệnh dạ dày mãn tính, chuối là thực phẩm chưa nấu chín duy nhất có thể ăn được mà không có phản ứng phụ. Chuối cũng có thể trung hòa axit trong dạ dày và giảm đau.

Vết thương do muỗi đốt và côn trùng cắn

Dùng vỏ chuối chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị côn trùng cắn để giảm sưng tấy, giảm viêm nhiễm.

Căng thẳng

Chuối chứa nhiều vitamin B, có thể giúp làm dịu hệ thần kinh.

Kiểm soát nhiệt độ cơ thể

Ở các quốc gia, khu vực và nền văn hóa khác nhau, chuối được sử dụng như một loại trái cây "giải nhiệt", có công dụng giảm nhiệt cho cơ thể và tinh thần.

Bỏ thuốc lá

Chuối có thể giúp bỏ thuốc lá. Chuối chứa vitamin B6 và B12, cũng như kali và magiê, có thể phục hồi người cai nghiện vì chúng không có tác dụng kích thích nicotin.

Căng thẳng

Kali chứa trong chuối có thể điều chỉnh nhịp tim và bình thường hóa nó, do đó đưa oxy đến não một cách trơn tru và điều chỉnh độ ẩm của cơ thể. Khi chúng ta bị căng thẳng, quá trình trao đổi chất sẽ tăng tốc, do đó làm giảm mức độ kali. Chuối có hàm lượng kali cao chỉ là một chất bổ sung tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link