Những lầm tưởng về chống lão hóa bạn không nên làm theo để da luôn tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ da liễu chỉ ra 9 quan điểm chống lão hóa chị em phải bỏ ngay, dù là chi tiết nhỏ cũng ảnh hưởng đến da.

 1. Tẩy da chết mỗi ngày giúp da luôn tươi trẻ

Dù bạn có thể cảm thấy làn da mình mịn màng và tươi trẻ nhưng thực chất tẩy da chết mỗi ngày có thể làm da bị châm chích, tiết nhiều dầu hơn và mọc mụn. Vì vậy, hãy hạn chế tẩy da chết mỗi ngày.

2. Một chút kem chống nắng là đủ để có làn da tươi trẻ

Thoa kem chống nắng đa phần chị em chỉ bôi 40% lượng kem chống nắng được khuyến cáo trên da. Một cách đơn giản để biết lượng kem chống nắng cần dùng là sử dụng phương pháp “2 ngón tay” - 2 dải kem chống nắng phủ ngón tay giữa và ngón trỏ là vừa đủ.

quan-diem-lam-dep 1

3. Rửa mặt càng nhiều càng tốt

Rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và thậm chí có thể gây kích ứng. Theo các chuyên gia, rửa mặt 2 lần một ngày là tốt, và tối đa 3 lần là lý tưởng.

4. Chỉ những loại mỹ phẩm đắt tiền mới chống lão hóa hiệu quả

Mỹ phẩm đắt tiền không nhất thiết có nghĩa là sẽ thu được kết quả tốt. Hơi giá đắt đỏ của chúng còn có thể là do chi phí quảng cáo, bao bì, hoặc các thành phần. Do đó, bạn có thể mua mỹ phẩm giá hợp lý mà vẫn đạt được kết quả như mong muốn.

quan-diem-lam-dep

5. Bạn cần duy trì thói quen chăm sóc da chống lão hóa phức tạp

Không cần phải có nhiều sản phẩm làm đẹp hoặc có một thói quen chăm sóc da phức tạp mà chỉ cần dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, tẩy da chết, kem dưỡng ẩm phù hợp với da, kem chứa retinoid và kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30.

quan-diem-lam-dep 2

6. Nếu bạn còn trẻ thì không cần chống lão hóa

Chúng ta nên chống lão hóa khi ở độ tuổi hai mươi và trị lão hóa ở tuổi sáu mươi. Hãy dùng các loại kem chứa chất chống oxy hóa và kem chống nắng để chống lão hóa.

7. Càng nhiều retinol thì càng tốt

Nhiều người cho rằng đang thực hiện quy trình chăm sóc da ban đêm và bạn cảm thấy làn da cần được trợ giúp một chút thì nên thoa nhiều retinol. Đây là suy nghĩ sai lầm bởi retinol có thể khiến da khô và bong tróc. Bạn chỉ cần dùng một giọt retinol cỡ hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt là đủ.

8. Những người có làn da sẫm màu hơn không cần thoa kem chống nắng

Dù những người có làn da sẫm màu có thể được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời nhiều hơn so với những người có làn da sáng hơn, nhưng họ vẫn dễ bị cháy nắng. 

9. 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Da khô cũng khiến khuôn mặt bạn già đi, nhưng không gây ra nếp nhăn vĩnh viễn. Điều quan trọng là bạn phải uống đủ nước, sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ và hạn chế các thói quen xấu để ngăn ngừa nếp nhăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link