Loại rau dân dã giàu canxi gấp nhiều lần canh xương hầm: Ăn ngon lại ngừa loãng xương

( PHUNUTODAY ) - Loại rau này tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung canxi cho cơ thể, tốt cho xương khớp.

Loại rau được nhắc đến ở đây chính là rau diếp thơm. Loại rau này khá dễ trồng và thu hoạch nhanh. Bạn có thể dùng rau này để ăn sống hay nấu canh, nhúng lẩu đều được.

Giá trị dinh dưỡng của rau diếp thơm

Rau diếp thơm chứa nhiều canxi tốt cho xương khớp. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, B2, axit folic, sắt, protein...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau diếp thơm tốt cho trẻ đang trong giai đoạn phát triển, phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và người cao tuổi.

rau-diep-thom-01

4 lợi ích đối với sức khỏe của rau diếp thơm

Giải nhiệt giảm cân

Loại rau này có tác dụng giải nhiệt, hạ hỏa nên thích hợp để ăn vào những ngày nóng nực. Lượng calo trong rau diếp thơm rất thấp. Muỗi 100 gram rau chỉ chứa 15 calo, thấp hơn cả cà chua. Ngoài ra, rau còn chứa rất nhiều chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

rau-diep-thom-02

Tốt cho mắt

Rau diếp thơm chứa nhiều chất zeaxanthin có tác dụng tốt trong việc cải thiện thị lực cho mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Ngoài ra, chất flavonoid trong rau diếp thơm còn giúp ngăn ngừa các tế bào K.

Rau diếp tươi chứa một lượng lớn vitamin A, beta-carotene giúp duy trì sự khỏe mạnh của làn da, tốt cho thị lực.

Tốt cho khả năng mang thai

Rau diếp chứa folate và lượng vitamin C cao. Trong đó, folate có tác dụng tốt đối với sức khỏe của thai nhi, giảm nguy cơ biến chứng. Vitamin C giúp cải thiện hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng.

rau-diep-thom-03

Tốt cho xương khớp

Rau diếp thơm chứa nhiều canxi giúp xương chắc khỏe. Trong 100 gram rau diếp có thể cung cấp 38mg canxi, tương đương với lượng canxi trong 16 muỗng canh xương heo hầm. Canxi trong canh xương hầm là canxi vô cơ, khó hòa tan, khó tiêu hóa, cơ thể khó hấp thu toàn bộ. Trong khi đó, canxi trong rau diếp thơm là canxi tự do, dễ hòa tan hơn.

Đặc biệt, loại rau này còn chứa nhiều vitamin K (173,6 microgram/100 gram), giúp tăng khả năng tích lũy canxi, củng cố sự chắc khỏe của xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Theo:  xevathethao.vn copy link