Người sắp bị K tấn công thường có 3 dấu hiệu lạ ở cổ, có 1 cái thôi đã là báo động

( PHUNUTODAY ) - Một số người sắp bị ung thư xuất hiện 3 dấu hiệu lạ ở cổ, dù chỉ có một dấu hiệu trong số đó, bạn cũng cần đi khám khẩn cấp.

1. Xuất hiện hạch ở cổ: Ung thư hạch cổ

Phần hạch ở cổ sẽ an toàn khi chúng nhỏ hơn 1cm, khi dùng tay sờ vào bạn thấy phần hạch đó di động tốt, không bị dính với mô xung quanh, có bờ giới hạn rõ, sờ nắn không đau và mật độ mềm vừa phải không quá cứng.

0FB3336C-48BB-4600-BF07-906572AF7DCC

Ngược lại, nếu bạn thấy phần hạch có kích thước lớn hơn 1cm, khi sờ vào sẽ thấy nó dính chặt với các mô xung quanh, bờ giới hạn không còn rõ ràng, sờ nắn sẽ cảm thấy đau và mật độ cứng nhắc thì lúc này hãy chú ý, đó có thể là một số biểu hiện của giai đoạn tiền ung thư hoặc là dấu hiệu ung thư hạch cổ, cần phải đi thăm khám và điều trị hiệu quả.

2. Xuất hiện mụn mủ xung quanh cổ: Tế bào ung thư hoạt động

Nếu phát hiện xung quanh cổ có mụn mủ, màu mụn đỏ hoặc chuyển dần sang đỏ, xung quanh rất ngứa ngáy thì lúc này cần hết sức cảnh giác, đó có thể là dấu hiệu của tế bào ung thư đang hoạt động trong cơ thể.

3. Thay đổi màu sắc cổ: Ung thư gan, ung thư dạ dày

Một người khỏe mạnh sẽ có làn da toàn bộ cơ thể đồng màu. Nếu thấy vùng da cổ của mình dần chuyển màu sậm thì đó có thể là do độc tố trong cơ thể tích tụ quá nhiều, các cơ quan có vai trò đào thải độc tố như dạ dày và gan không làm việc hiệu quả. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện thăm khám để không làm tình trạng bệnh kéo dài.

dau-hieu-o-co

Cách để cơ thể phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Hệ miễn dịch là "vũ khí hàng đầu" của cơ thể, nếu hệ miễn dịch khỏe thì các tế bào ung thư sẽ bị tiêu diệt, ngăn chặn sự tăng sinh hình thành khối u. Tuy nhiên nếu như hệ miễn dịch suy yếu, ung thư sẽ tăng sinh. Có thể thấy, thói quen tốt là một tuyến phòng thủ quan trọng để chống lại các tế bào ung thư.

- Tập thể dục nhiều hơn: Lời khuyên cho bạn là nên vận động nhiều hơn, đặc biệt là các bài tập aerobic như chạy bộ, bơi lội… để có kết quả tốt hơn, hãy thực hiện 2-3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 30 phút.

- Uống nhiều nước: Uống nhiều nước hơn có thể thúc đẩy tốc độ lưu thông máu, phòng ngừa các yếu tố gây viêm và giảm viêm. Đồng thời duy trì sự ổn định của hệ thống miễn dịch.

- Thói quen ăn uống: Mọi người nên kiểm soát lượng đồ chiên rán mà mình ăn mỗi ngày. Thay vào đó, hãy ăn nhiều đồ luộc, trái cây, rau xanh và ngũ cốc.

Theo:  xevathethao.vn copy link