Loại rau là ‘nữ hoàng giữ dáng’ giúp nhuận tràng, ăn 3 lần/tuần người đẹp, eo thon

( PHUNUTODAY ) - Nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nhiều chất xơ và ít calo nên loại rau này là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn ăn kiêng của chị em.

Măng tây ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người yêu thích. Vào mùa hè, chị em muốn tích cực giảm cân, giữ dáng thì không thể thiếu măng tây trong thực đơn.

Loại rau này đang vào mùa, được mệnh danh là “nữ hoàng giữ dáng”, có tác dụng làm sạch ruột, giải độc. Mỗi tuần ăn 2-3 lần, mỡ và chất béo sẽ biến mất.

Măng tây là nguyên liệu thực phẩm ít đường, ít chất béo, nhiều chất xơ. Giá trị dinh dưỡng của loại rau này cực kỳ cao, đặc biệt là các loại protein, axit amin và vitamin, selen, kali, kẽm, axit folic,…

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng các chất này còn giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch, chống ung thư, giảm béo. Bên cạnh đó măng tây còn giúp cải thiện sức khỏe đường ruột vì nhiều chất xơ và giúp giảm huyết áp, bảo vệ thị lực. Vitamin K trong măng tây giúp phòng ngừa loãng xương.

Từ măng tây bạn có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Dưới đây là một số món ăn mà bạn có thể tham khảo.

Măng tây sốt tỏi ớt

Nguyên liệu

- Măng tây, tỏi, ớt đỏ thật tươi, dầu hào, dầu ăn và muối.

Cách làm

- Bạn cho ít muối và vài giọt dầu ăn vào nồi nước, cho cả cây măng tây vào nồi, chần sơ qua cho chuyển màu, vớt ra đĩa.

- Cho ít dầu hào tươi vào bát nhỏ và trộn đều để làm nước sốt, cho gia vị vừa ăn. Để nước sốt lên măng tây, rắc một ít tỏi và ớt đỏ lên măng tây.

- Cho một ít dầu ăn vào chảo đun nóng rồi đổ dầu nóng ngập măng tây.

Măng tây xào xúc xích, cà rốt

Nguyên liệu

- Măng tây, xúc xích, cà rốt, dầu ăn, muối.

Cách làm

- Bạn cho một ít muối và vài giọt dầu ăn vào nồi nước, chần cả cây măng tây, sau khi ngả màu vớt ra cắt thành khúc nhỏ. Làm như vậy sẽ tránh cho măng tây khỏi mất dinh dưỡng.

- Làm nóng chảo với dầu lạnh rồi cho các lát xúc xích vào xào, thêm một chút nước và đun nhỏ lửa trong hai hoặc ba phút rồi đun xúc xích cho ra mỡ.

- Đổ cà rốt đã sơ chế vào chảo, xào chín tới thì cho măng tây vào xào, nêm chút muối, tiêu vừa ăn, đảo đều và bắc ra thưởng thức.

Măng tây cuộn thịt xông khói

Nguyên liệu

- Thịt xông khói, măng tây, ớt đỏ, tiêu đen xay

Cách làm

- Bạn cho vài giọt dầu ăn và một ít muối vào nồi nước, cho cả cây măng tây vào nồi chần qua rồi vớt ra cho ngay vào nước lạnh để giữ được độ giòn của măng tây.

- Sau đó cho ớt đỏ nguyên quả vào chần qua, vớt ra cắt sợi nhỏ để dùng sau.

- Cắt đôi miếng thịt xông khói, cắt măng tây thành những đoạn dài hơn miếng thịt xông khói. Đặt măng tây và ớt thái sợi lên miếng thịt xông khói rồi cuộn lại, dùng tăm cố định.

- Bạn phết một lớp dầu vào chảo, không nên cho nhiều dầu, cho các cuộn thịt xông khói và măng tây đã sơ chế vào chảo chiên từ từ cho vàng đều cả 2 mặt.

- Rắc tiêu đen lên và thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link