3 vị trí có cáu giận cũng không nên đánh con vào đó: Đặc biệt vị trí thứ 2 dễ làm bạn hối hận

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói "thương cho roi cho vọt" nhiều bậc cha mẹ nghĩ rằng việc giáo dục con cái đôi khi cũng cần dòn roi. Nhưng bạn tuyệt đối không nên đánh con vào 5 vị trí này.

Không đánh vào lưng

Khu vực lưng có xương sống vì vậy cha mẹ dù có cáu giận tới đâu cũng không nên đánh con vào vị trí này vì nó có thể gây liệt cho con ảnh hưởng tới cuộc sống của bé sau này. Chính vì vậy, dù nóng giận mất khôn thì cha mẹ cũng nên cân nhắc vị trí xuống tay của mình. Người xưa thường nói yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi. Nhưng không phải bất cứ lúc nào đòn roi cũng hiệu quả, việc giáo dục trẻ nhỏ đòi hỏi sự kiên nhẫn và có phương pháp hiệu quả.  

Không đánh vào đầu con

Cha mẹ tuyệt đối không được đánh vào đầu trẻ vì con có thể bị tổn tương nặng nề. Những cú va đập vào đầu trẻ có thể dẫn tới chấn động não, nứt sọ, dập não, chảy máu, tụ mão não... Trường hợp nguy hiểm hơn có thể dẫn tới chấn thương sọ não và dẫn tới tử vong.

Khi trẻ có biểu hiện quấy khóc, nôn ói, đau đầu, co giật, hôn mê, lỗ tai hoặc mũi cháy máu, tay chân yếu... người lớn cần đưa bé đi cấp cứu ngay lập tức. Tránh nghĩ bé ăn vạ mà bỏ mặc.

cha-me-danh-con-coi-trung-bi-phat-nang_1104102055

Không đánh vào bụng, ngực con

Vùng ngực có hệ là trung tâm của xương và hệ thống hô hấp. Khi đánh vào ngực, trẻ có thể bị suy hô hấp, gãy xương, nghiêm trọng nhất là dẫn tới tử vong.

Còn vùng bụng trẻ có thể gây ra tổn thương các nội tạng như ruột, gan, lá lách. Nếu không đưa trẻ đi cấp cứu kịp thời và để tình trạng xuất huyết nội tạng xảy ra nghiêm trọng sẽ làm nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

co-nen-danh-con-khi-khong-nghe-loi-01-845x600-845x600

Tai, mặt

Nhiều cha mẹ có thói quen véo tai khi con hư hoặc làm sai. Tuy nhiên, việc xoắn, vặn tai trẻ khiến dây thần kinh ở tai bị hỏng hoặc có thể khiến trẻ ngất tại chỗ.

Sử dụng đòn roi không bao giờ là biện pháp giáo dục hiệu quả, giúp bé ngoan ngoãn như kỳ vọng của bố mẹ. Việc đánh trẻ có thể gây ra ảnh hưởng về tâm lý, thậm chí nso còn khiến trẻ lầm lì và ương bướng hơn. Một số trẻ sẽ hình thành tâm lý mất tự tin, sợ hãi và sống khép mình.

Hậu quả lâu dài của việc giáo dục bằng đòn roi là trẻ lớn lên cũng có xu hướng sử dụng vũ lực để giải quyết vấn các vất đề trong cuộc sống. Do đó, thay vì sử dụng roi vọt, cha mẹ cần tìm nhưng phương pháp giáo dục hợp lý hơn để dạy

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link