Dấu hiệu đơn giản nhận biết ngay bệnh ung thư máu

( PHUNUTODAY ) - Bệnh ung thư máu rất nghiêm trọng bạn hãy quan sát ngay những dấu hiệu dưới đây để nhận biết nhé!

Dễ bị bầm tím

ung-thu-mau-phunutoday.vn

 

Triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến bệnh ung thư máu là dễ bị bầm tím và chảy máu không kiểm soát được. Điều này xảy ra bởi vì các tế bào máu bình thường liên tục bị thay thế bằng các tế bào bạch cầu non bất thường. Điều này khiến cho các tiểu cầu (yếu tố làm đông máu) bị mất đi, và máu không thể đông lại.

Sưng hạch bạch huyết

Tế bào ung thư có thể tích tụ trong các hạch bạch huyết. Kết quả là các hạch bạch huyết dưới cánh tay, ở bẹn, ngực và cổ có thể sưng lên. Các hạch bạch huyết là những cấu trúc hình hạt đậu nhỏ giúp lọc máu.

Đau xương, khớp

Một biến chứng thường gặp của bệnh ung thư máu là đau ở xương và khớp. Đau nhức xảy ra do tủy xương bị lấp đầy bởi các tế bào bất thường.

Đau bụng

ung-thu-mau-phunutoday.vn

Đau bụng là một trong các triệu chứng của bệnh ung thư máu.

Đau bụng là một trong các triệu chứng của bệnh ung thư máu. Đó là kết quả của việc những tế bào ung thư máu tích tụ trong thận, gan và lá lách, khiến cho bụng to ra. Dạ dày đau thường kết hợp đánh mất vị giác và sút cân.

Khó thở

Với bệnh bạch cầu cấp tính tế bào T, nhóm tế bào ung thư có xu thế bao quanh tuyến ức, gây đau đớn và khó thở. Các triệu trứng khác là thở khò khè và ho.

Mệt mỏi

Do sự mở rộng không kiểm soát được của các tế bào ung thư, bệnh nhân hay thấy mệt mỏi và yếu ớt ngay cả khi ngồi nghỉ ngơi.

Xuất hiện đốm đỏ trên da

Nếu trên da bỗng xuất hiện những đốm đỏ hoặc tím, cần đề cao cảnh giác bởi rất có thể nó là hệ quả của việc sụt giảm số lượng tiểu cầu trong cơ thể. Tiểu cầu là tế bào máu tham gia vào việc ngăn chặn chảy máu, giúp máu đông. Khi tiểu cầu giảm, nó sẽ gây ra dấu hiệu đổi màu trên da.

Sốt, nhức đầu

Hầu hết các bệnh ung thư đều có dấu hiệu sốt nhẹ và nhức đầu. Khi lượng bạch cầu tăng lên nhưng lại không có khả năng kháng lại những vi khuẩn có hại từ bên ngoài, làm cho hệ thống miễn dịch của cơ thể yếu đi, thường xuyên nhạy cảm, dễ viêm nhiễm bởi môi trường xung quanh. Kèm theo đó là hiện tượng vết thương khó lành.

Chảy máu cam triệu chứng của bệnh ung thư máu

Khi hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm, dễ gây viêm nhiêm và những hạch bạch huyết là hậu quả của sự viêm nhiễm đó. Ngoài ra, ở bệnh nhân ung thư máu có hiện tượng chảy máu cam nhưng ít người để tâm. Thông thường chỉ là những lần chảy máu cam nhẹ, nhanh khỏi. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài, lượng máu nhiều cần phải đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn