Khi trẻ bị đau họng đừng uống thuốc tây mà hãy làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Khi con bị đau họng bạn đừng uống thuốc tây mà hãy làm điều này - đảm bảo hiệu quả bất ngờ!

Viêm họng gây đau, ngứa cổ họng khiến bạn khó chịu nhưng không đến mức phải đi bác sĩ. Bằng những nguyên liệu tự nhiên rất dễ tìm thấy trong căn bếp nhà mình bạn hoàn toàn có thể làm dịu cơn đau rát cổ họng mà không cần dùng đến kháng sinh.

tri-viem-hong

 

Mật ong tươi

Mật ong nguyên chất là thành phần được sử dụng để điều trị đau họng từ lâu đời. Mật ong là chất nhũ hóa tự nhiên và cung cấp một lớp phủ lên họng giúp giảm đau nhanh chóng. Bạn có thể khuấy đều một thìa mật ong trong trà thảo dược hoặc nước ấm.

Chọn mật ong tươi chưa tiệt trùng nếu có thể vì nó chứa nhiều thành phần kháng khuẩn hơn mật ong đã tiệt trùng.

Chỉ cần nhớ rằng mật ong chứa nhiều đường nên có thể làm tăng đường huyết. Chỉ nên uống một hoặc hai thìa mật ong mỗi ngày.

Chuối

Chuối là một loại trái cây không có tính axit, mềm và dễ ăn, kể cả khi bạn bị đau họng. Chuối cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, đồng thời lại giàu vitamin B6, kali, vitamin C nên rất tốt cho cơ thể.

Nước canh ấm

Nước dùng từ xương gà, rau và thậm chí là thịt bò…tất cả đều có thể loại bỏ đau họng nhanh chóng. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất vừa bổ sung dưỡng chất vừa có tác dụng giảm đau.

Nước canh là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không thể ăn uống ngon miệng vì bị đau họng. Tuy nhiên, vẫn nên cố gắng ăn một chút thức ăn để có đủ calo.

Bạn có thể uống khoảng 200ml nước canh nguyên chất hoặc pha loãng với một chút nước và uống vài cốc mỗi ngày.

Muối biển + nước

Súc miệng bằng muối biển pha nước ấm là một cách tự nhiên khác để loại trừ đau họng.

Mặc dù có thể không dễ chịu như mật ong nhưng cách này cũng rất hiệu quả. Muối biển giúp làm giảm chất nhầy và cũng cung cấp khoáng chất kiềm cho cổ họng để giảm viêm.

Lựa chọn loại muối biển chất lượng cao (không có i- ốt) để có kết quả tốt nhất và dùng ít nhất một thìa đầy muối biển trộn với khoảng 200ml nước. Súc miệng trong khoảng 30 giây và không nuốt.

tri-viem-hong-14

 

Bổ sung nước cho cơ thể

Duy trì lượng nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng, đặc biệt khi bạn mệt mỏi và cổ họng bị rát hay bị sưng tấy. Tiến sĩ Liner đưa ra lời khuyên: 'Bạn nên uống nhiều nước để nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong. Uống nhiều nước giúp duy trì độ ẩm cho khoang mũi, tạo sức đề kháng vi khuẩn và các chất gây dị ứng, giúp cơ thể bạn có sức đề kháng'.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link