Lõi cuộn giấy vệ sinh đừng vứt đi kẻo lãng phí, chúng có vô vàn công dụng mà nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Lõi cuộn giấy vệ sinh là vật có thể tái chế thành rất nhiều đồ dùng khác trong nhà nên vứt đi thì thật lãng phí

Giấy vệ sinh là thứ đồ không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Nếu nhà bạn thường dùng loại có lõi thì nhớ dùng xong đừng vứt lõi đi. Lõi cuộn giấy vệ sinh có thể tận dụng để làm rất nhiều việc việc, từ làm đồ chơi, thủ công cho trẻ, tới tận dụng đựng đồ, trồng cây, tới ứng dụng vào nhiều thứ khác. Hãy áp dụng ngay mẹo vặt sau để chúng trở nên có giá trị nhé:

Dùng lõi vệ sinh để làm sạch khe, rãnh cửa sổ

Khe rãnh cửa sổ quá nhỏ khiến cho việc vệ sinh khó khăn. Lúc đó nếu đầu hút của máy hút bụi không thể hút sâu vào trong khe cửa, bạn hãy nối lõi vệ sinh vào và bóp bẹp 1 đầu.

Ví lõi vệ sinh là giấy nên bạn có thể bóp bẹp một cách rất nhỏ để ăn được vào sâu trong khe cửa giúp làm sạch tốt hơn. 

lam-sach-cua

Làm ống đồ dùng học tập

Thay vì mua ống đựng đồ cho trẻ, bạn có thể hướng dẫn con làm đổ đựng từ lõi cuộn giấy vệ sinh vừa nhanh dễ vừa tiết kiệm lại dạy con được nhiều điều hay. Điều này cũng là quá hữu ích.

Một lõi giấy vệ sinh vứt đi mà dùng như thế này thì không chỉ giá trị tiết kiệm mà còn tạo ra ý nghĩa cho con trưởng thành và học nhiều điều hay hơn.

dung-do-hoc-tap

Tránh quần áo bị nhăn

Những chiếc móc treo quần áo có kích thước mỏng nên khi bạn vắt quần áo qua thường bị nhăn có nếp gấp nhưng lõi cuộn giấy vệ sinh cấu tạo ống tròn nên sẽ chống nhăn cho quần áo. Do đó hãy gắn lõi vệ sinh vào móc quần áo giúp chống nhăn tốt hơn

treo-quan-ao

Làm ống lưu trữ dây điện gọn gàng

Các loại gây điện, dây sạc lằng nhằng hãy cho vào những ống lõi vệ sinh này sẽ giúp chúng nằm yên ổn và gọn hơn nhiều, trông đẹp mắt lại tiện dụng nữa

dung-day-dien

Lưu trữ tất cả các dây điện, phích cắm của gia đình bạn bằng cách nhét chúng vào bên trong lõi giấy vệ sinh. Thật đơn giản và tiện dụng phải không nào?

Làm ngăn kéo trong ngăn bàn

Để phân chia từng phần trong ngăn kéo bàn bạn có thể dùng lõi giấy vệ sinh gắn lại và phân ra các ngăn khác nhau để đựng gồ gọn hơn. 

Tạo thành vỏ bọc tạm thời

Nếu bạn định mang dao đi đường xa hay tạm chưa dùng đến và để đảm bảo an toàn cho những người thân yêu bạn có thể dùng lõi giấy vệ sinh bọc tạm bên ngoài để chúng không gây tai nạn cho bạn trong quá trình vận chuyển.

Tạo một kiệt tác nghệ thuật trang trí

Lõi vệ sinh có thể dùng để sáng tạo vô số thứ trang trí dạng thủ công trong nhà. Bạn có thể làm điều này cùng bọn trẻ. 

loi-giay-ve-sinh-lam-do-trang-tri

Lưu trữ túi nilon

Nếu bạn muốn tái dùng túi nilon mà không biết làm sao cho gọn hãy nhét chúng vào trong ống lõi vệ sinh để lưu trữ. Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng hơn để kéo nó ra khi cần sử dụng vừa tiết kiệm mà lại gọn gàng phải không nào.

trong-cay

Làm bọc đất trồng cây

Bạn có thể cho đất vào từng ống lõi vệ sinh, bịt kín một đầu lại rồi gieo hạt vào đó để tạo ra vườn cây mini nhỏ xinh.

dung-do-trang-diem

Đựng đồ trang điểm

Tương tự như đựng đồ dùng học tập, bạn có thể dùng lõi giấy vệ sinh để tạo thành những ô trụ để trữ những cây cọ trang điểm của mình

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn