Nếu không thay đổi gấp 3 thói quen mụn ẩn sẽ càng trầm trọng, da ngày càng xấu đi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều trường hợp, mụn ẩn chuyển biến thành mụn viêm, mụn mủ, để lại vết thâm, sẹo rỗ chỉ vì thói quen hằng ngày.

Mụn ẩn không viêm, thường xuất hiện ở bất cứ vùng da nào tập trung nhiều tuyến bã nhờn, đặc biệt là ở trán, xung quanh chân tóc, má, cằm… gây bít tắc lỗ chân lông. Nhìn qua, mụn ẩn không mất thẩm mỹ lắm nhưng lại vô cùng phiền toái vì mọc dai dẳng.

Có rất nhiều thói quen mà chị em mắc phải khiến mụn ẩn ngày càng nhiều. Nhiều trường hợp, mụn ẩn chuyển biến thành mụn viêm, mụn mủ, để lại vết thâm, sẹo rỗ đáng tiếc, da già nhanh không tưởng.

mun_an

3 thói quen khiến mụn ẩn dai dẳng

1. Lạm dụng mỹ phẩm trang điểm

Nếu lạm dụng kem che khuyết điểm, kem nền… sẽ khiến da dễ bị bít tắc, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn C.acnes phát triển. Ngoài ra các loại dụng cụ trang điểm không được vệ sinh thường xuyên cũng có thể trở thành thủ phạm làm gia tăng tình trạng mụn ẩn. 

2. Sử dụng mỹ phẩm sinh nhân mụn, không phù hợp hoặc kém chất lượng

Da xuất hiện mụn rất có thể do những sản phẩm bạn đang sử dụng không phù hợp với làn da, hoặc dùng mỹ phẩm có chứa những thành phần sinh nhân mụn, không an toàn cho da. Một số loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng cũng khiến tình trạng da trở nên tồi tệ, mụn lan nhanh và rất khó khăn cho việc điều trị.

3. Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh

Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, thường xuyên thức khuya, giờ giấc không ổn định, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ... đều là những nguyên nhân gây mụn ẩn dai dẳng. Ngoài ra việc chạm tay vào các vết mụn cũng có thể khiến mụn ẩn nặng hơn. 

Ngăn chặn tình trạng mụn ẩn như thế nào

1. Làm sạch da mặt đúng cách

Bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối bằng sữa rửa mặt. Sử dụng sản phẩm tẩy trang cũng rất cần thiết khi bạn trang điểm hay thoa kem chống nắng có khả năng chống nước. Đặc biệt đừng quên tẩy da chết 1 - 2 lần 1 tuần. 

mun_an2

2. Kiểm soát căng thẳng

Cố gắng tinh thần được thư giãn, không làm việc quá sức. Một số cách giúp bạn kiểm soát căng thẳng hiệu quả là tập yoga, thiền, massage hoặc xông tinh dầu...

3. Tập thể dục và ăn uống lành mạnh

Một cơ thể khỏe mạnh cũng sẽ giúp bạn có được một làn da khỏe, ngăn ngừa mụn ẩn. Bạn cần phải duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Cụ thể, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế chất béo, đường, sữa và uống đủ nước mỗi ngày.

4. Chú ý các vật dụng tiếp xúc hàng ngày

Các vật dụng tiếp xúc hằng ngày với làn da cũng là nguyên nhân gây mụn vì đây là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn... Việc không đảm bảo vệ sinh cũng dễ khiến mụn ẩn dai dẳng, khó điều trị dứt điểm.

Cách xử lý tình trạng mụn ẩn trên da

1. Sử dụng các loại thuốc hay dược mỹ phẩm kiểm soát mụn tại chỗ

B có thể tìm những sản phẩm có chứa một số thành phần như acid salicylic, retinoids, benzoyl peroxide, alpha hydroxyl acid... Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia da liễu.

2. Trị mụn ẩn bằng cách Peel da

Phương pháp này sử dụng các hóa chất để loại bỏ lớp da cũ và thay thế bằng lớp da mới. Peel da sẽ kích thích quá trình đẩy mụn lên bề mặt da và loại bỏ mụn ẩn. 

3. Lấy mụn tại các cơ sở uy tín

Sau khi xông mặt bằng hơi nóng sẽ làm lỗ chân lông giãn nở, lúc này, mụn có thể nặn dễ dàng mà ko làm tổn thương da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link