Lợi ích tuyệt vời của củ gừng đối với sức khỏe và sắc đẹp

( PHUNUTODAY ) - Những lợi ích của gừng đã được biết đến từ thời cổ đại và vẫn được sử dụng như một loại thực phẩm hữu ích cho đến ngày nay.

Làm ấm dạ dày

Vào mùa hè, mọi người đều thích ăn uống đồ lạnh. Điều này có thể khiến khí lạnh xâm nhập vào dạ dày, khiến dạ dày khó chịu và gây ra các triệu chứng như nôn mửa, đau bụng,…

Khi mắc phải các triệu chứng này, bạn hãy thử đun nước vỏ cam với gừng để uống.

Cách làm: Lấy 12g vỏ cam và gừng, sắc nước uống. Mỗi ngày uống từ 2-3 lần.

Vỏ cam chứa nhiều vitamin C và các loại tinh dầu, giúp lưu thông khí huyết, chống nôn, hạ huyết áp và các tác dụng khác.

Trong khi đó, gừng lại có tác dụng điều trị chứng đổ mồ hôi lạnh, làm ấm dạ dày, chống nôn và đặc biệt là chống nôn mửa.

Hỗ trợ giảm cân

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để giảm cân vì lúc này, cơ thể sẽ ra mồ hôi thường xuyên và tiêu hao năng lượng để làm việc nhiều hơn. Vì vậy một tách trừ gừng ấm trước bữa ăn 15 phút sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

2906_tac-dung-cua-gung5

Cách làm trà gừng: Cho vài lát gừng thái mỏng vào cốc trà nóng vừa pha xong. Cho thêm mật ong và một thìa nước cốt chanh. Như vậy là bạn đã có một tách trà gừng để nhâm nhi và giảm cân.

Ngoài ra, gừng còn có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn. Trà gừng sẽ bảo vệ làn da khỏi nhiễm trùng và giúp da sáng khỏe hơn trong mùa hè.

Kích thích phát triển móng tay

Đun 1-2 muỗng canh bơ hạt mỡ. Thêm 1-2 muỗng cà phê dầu bơ, 3-5 giọt tinh dầu hột xoăn, 3-5 giọt tinh dầu gừng, và 5-7 giọt tinh dầu chanh. Trộn đều dung dịch và để trong bình sạch.

Bạn có thể sử dụng nó riêng biệt như một loại kem dưỡng hoặc dùng cùng với kem dưỡng da tay.

Tăng cường miễn dịch

Gừng làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp chống lại các bệnh khác nhau nhờ axit ascorbic, vitamin A và B, kẽm, canxi, iốt, kháng sinh tự nhiên.

Thêm 1 muỗng canh bột hoặc nước ép gừng vào trà đen hoặc xanh. Ngâm gừng tươi với mật ong, kết hợp cùng chanh. Dùng một thìa vào mỗi buổi sáng hoặc thêm vào ly nước ấm sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, đặc biệt trong mùa cúm.

Một số lưu ý khi ăn gừng:

- Không nên sử dụng gừng nếu bạn có vấn đề tim hoặc gan, nếu nhiệt độ cơ thể của bạn đang tăng lên... Không sử dụng gừng nếu bạn có vết thương chảy máu hoặc đang mang thai ở giai đoạn 2 và 3.

- Tinh dầu gừng tươi cũng rất hữu ích. Bạn có thể thêm vào các món ăn, bánh ngọt, và đồ uống...

- Hãy chắc chắn rằng bạn không dị ứng với gừng, đặc biệt trước khi áp dụng một mặt nạ với chiết xuất từ gừng với mục đích làm đẹp. Hãy thử kích ứng da trên vùng khuỷu tay của bạn trước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link