Những tác dụng bất ngờ từ quả ổi với sức khỏe con người

( PHUNUTODAY ) - Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được tất cả các lợi ích về sức khỏe của trái ổi đã được khoa học chứng minh.

Giảm cân

Ổi chứa ít chất béo nên rất thích hợp cho người giảm cân. Đặc biệt trong trái ổi ruột đỏ (ổi đào) còn có chất lycopen nhiều hơn trong cà chua, không chỉ có tác dụng chống những bệnh liên quan tới béo phì mà còn những bệnh khác như bênh tiểu đường cấp 1, giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch.

Cải thiện sức khỏe tim

Vitamin trong ổi bảo vệ tim khỏi bị tổn thương do các gốc tự do.Nghiên cứu cho thấy chiết xuất lá ổi làm giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Ngoài ra, chất xơ hòa tan và kali trong ổi cũng góp phần vào sức khỏe của tim.

Làm đẹp da, chống lão hóa

Theo các nhà dinh dưỡng, khi ăn ổi, nên ăn cả vỏ, sau khi đã rửa thật sạch, vì lượng vitamin C trong ổi tập trung chủ yếu ở phần vỏ.

Vitamin C của ổi còn giúp kích hoạt sự sản xuất chất collagen, hoạt chất cần thiết giúp củng cố độ bền cho khớp xương, sụn, có ích cho cấu trúc của da, giúp duy trì lượng collagen trong da, giữ cho da luôn ổn định.

7-cong-dung-bat-ngo-cua-oi-smart-care

Vitamin C trong trái ổi còn có tác dụng làm lành da, do có đặc tính chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da và cơ thể trước các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài.

Giảm lượng đường trong máu

Nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ lá ổi có thể cải thiện và kiểm soát lượng đường trong máu và kháng insulin. Một nghiên cứu khác cho thấy uống trà lá ổi làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn bằng cách giảm hoạt động của enzym alpha-glucosidease.Đồng thời, nước lá ổi còn có tác dụng ngăn chặn cơ thể hấp thụ đường sucrose và maltose là 2 loại đường làm tăng lượng đường trong máu.

Bảo vệ gan

Nghiên cứu cho thấy chuột được cho ăn bột từ chiết xuất lá ổi, ít bị tổn thương gan hơn những con chuột khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link