4 sai lầm dùng màng bọc thực phẩm khiến cả nhà mắc bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình không biết và vẫn sử dụng màng bọc thực phẩm sai cách, gây hại cho sức khỏe.

Dùng trong lò vi sóng

Nhiều người có thói quen để nguyên màng bọc thực phẩm và cho vào lò vi sóng. Tuy nhiên, đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Màng bọc thực phẩm có thể chứa các chất hóa học như Phthalates và DEHA. Các chất này gặp nhiệt độ cao sẽ tan chảy, biến thành chất gây ung thư và có thể nhiễm vào thực phẩm, gây nguy hiểm khi con người ăn phải.

Bọc thực phẩm nhiều dầu mỡ

Dùng màng bọc thực phẩm là gói đồ ăn chín, đồ ăn nóng và nhiều dầu mỡ là một sai lầm khác mà nhiều người mắc phải. Khi tiếp xúc với các loại đồ ăn này, thành phần hóa học có trong màng bọc sẽ dễ dàng phát huy, thâm nhập vào thực phẩm, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Người ra, bạn cũng nên tránh sử dụng màng bọc thực phẩm ở các loại môi trường có tính axit, kiềm hoặc ở nhiệt độ cao. Trong các loại điều kiện này, cá chất độc hại sẽ thôi ra và nhiễm vào thực phẩm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Nó có thể tác động đến nội tiết gây dậy thì sớm ở bé gái và ảnh hưởng đến sinh sản ở bé trai.

mang-boc-thuc-pham-01

Dùng để bảo quản rau củ quả

Một số người có thói quen sử dụng màng bọc thực phẩm để bảo quản các loại rau củ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, cách này sẽ làm giảm hàm lượng vitamin C có trong rau củ.

Sau 1 ngày gói trong màng bọc, cứ 100g cà rốt thì có 3,4mg vitamin C bị mất đi. Con số này ở đậu đũ là 3,8mg.

Dùng khi có mùi lạ

Bạn cần sử dụng và bảo quản các loại màng bọc thực phẩm ở nhiệt độ trung bình. Nếu bảo quản ở nơi quá nóng học quá lạnh có thể gây ra biến chất, sinh độc tố.

Nếu thấy màng bọc thực phẩm có dấu hiệu nấm mốc, bị sun hoặc có mùi lạ thì tuyệt đối không được sử dụng. Việc sử dụng các loại màng bọc thực phẩm đã biến chất làm các món ăn bị ảnh hưởng và có thể gây hại tới sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link