4 sai lầm khi ăn bữa tối khiên sức khỏe của bạn ảnh hưởng nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sai lầm này khiến cho bạn dễ béo phì thừa cân, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Ăn tối quá trễ

Thói quen ăn bữa tối quá muốn là một trong những nguyên nhân gây viêm dạ dày, viêm loét đường ruột, sỏi mật chính là ăn tối quá muộn. Theo các chuyên gia khoa học thì, thời điểm ăn tối hợp lý nhất là từ 18 giờ đến trước 20 giờ. Nếu bạn ăn muộn quá sẽ gây hại cho dạ dày của bạn.

Ăn tối quá no

Khi bạn ăn bữa tối quá nó sẽ tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa của bạn, khiến cho dạ dày của bạn phải hoạt động rất là vất vả. Ngoài ra, khi ăn no làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn khiến bạn khó chịu, ngủ không sâu giấc. Bên cạnh đó, khi bạn ăn quá no vào buổi tối khiến cho thể sẽ cố gắng làm việc và dẫn đến khả năng mất ngủ và mắc một số bệnh nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, tiểu đường hay béo phì…

Không nên ăn tối quá muộn

Không nên ăn tối quá muộn

Ăn tối không uống nước

Thói quen của rất nhiều người sợ ăn canh, uống nước vào buổi tối sẽ dẫn đến đi tiểu nhiều, bắt thận làm việc gây hại cho sức khỏe. Việc bạn uống một cốc nước ấm nhỏ sẽ giúp cơ thể bù lại lượng nước mất trong quá trình ngủ, làm giảm nguy cơ bị chuột rút khi ngủ, giảm nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim ở những người mắc bệnh tim mạch, giúp cơ thể được thư giãn hoàn toàn, ngủ ngon và sâu hơn.

Ăn quá nhiều món thịt

Nếu bạn ăn bữa tối chứa quá nhiều thịt sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư và các bệnh tim mạch. Nếu bạn ăn quá nhiều món thịt nướng được nhiều người yêu thích lại đứng hàng đầu trong danh sách những tác nhân gây ung thư.

Bữa tối không nên ăn nhiều thịt

Bữa tối không nên ăn nhiều thịt

Đặc biệt nếu bạn ăn quá nhiều thịt nướng, thịt xông khói không chỉ nghèo nàn về dinh dưỡng mà còn gây bất lợi với hệ tiêu hóa ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link