Lời kể kinh hoàng của bảo mẫu bị máy xay nghiền nát tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ đã phải mang luôn máy xay thịt dính liền với nạn nhân vào phòng mổ và tiến hành gây mê, phẫu thuật cắt bỏ 4 ngón tay.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bích Loan (SN 1982, phục vụ bếp tại Trường Mầm non Anh Đào, quận Bình Tân, TP.HCM), bị máy xay thịt nghiền nát tay. Người phụ nữ này được được vào Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 6/5. Chị Loan được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng tay trái dính chặt vào máy xay thịt loại lớn. 

Chị Loan được các bác sĩ thao tác lấy bàn tay dập nát bị cuốn chặt trong máy xay thịt và phẫu thuật ngay trong sáng hôm đó. Tuy nhiên do các ngón tay của chị Loan bị máy nghiền nát xương cốt, gân cơ nên không thể hồi phục và buộc phải cắt bỏ. Các bác sĩ phải bỏ bốn ngón tay, giữ lại bàn tay và ngón cái cho chị Loan.

“Sau khi tiếp nhận nạn nhân, chúng tôi đưa cả người và máy xay thịt vào phòng mổ. Do chị Loan đau đớn nên bác sĩ phải gây mê sau đó mới thao tác đưa bàn tay ra khỏi máy”, bác sĩ Lê Văn Tuấn, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình cho biết.

Chị Loan rất sốc vì tai nạn mất đi bàn tay trái.

Tại giường bệnh, cô bảo mẫu bàng hoàng kể lại: “Sáng 6/5, khoảng 5h sáng, đến ca trực của mình, em vào bếp chuẩn bị bữa sáng cho học sinh. Em cắm điện máy xay để xay thịt. Sau khi cắm điện, thấy máy lỏng lẻo chưa vào khớp, em cho tay vào định nhấn cho lõi xay tụt ra để lắp lại thì bị chiếc máy nuốt luôn bàn tay. Quá đau đớn và hoảng loạn, em hét to và được các bảo mẫu ngắt điện đưa đi cấp cứu”, chị Loan kể lại sự việc.

Được biết các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi vì lo ngại bị nhiễm trùng vết thương. Trong trường hợp xảy ra tình trạng nhiễm trùng, bệnh nhân phải tiếp tục được phẫu thuật cắt lọc hoại tử.

Về mặt thẩm mỹ, sau này khi vết thương hồi phục, bệnh nhân có thể lắp tay giả, vẫn điều khiển tương đối các ngón tay. 

Trường Mầm non Anh Đào có bốn nữ bảo mẫu đảm nhiệm việc nấu bếp. Chị Loan làm việc tại trường Anh Đào đã sáu năm nay.

Trước đó sáng 6/5, khi xay thịt chuẩn bị bữa ăn cho khoảng 300 trẻ trường mầm non Anh Đào (quận Bình Tân), chị Loan đã bị máy xay thịt cuốn chặt tay trái. Chị này sau đó đã được các đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nhân viên trường mầm non bị máy xay thịt nghiền nát bàn tay
Nhân viên trường mầm non bị máy xay thịt nghiền nát bàn tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do sơ ý để bàn tay bị cuốn vào máy xay thịt cỡ lớn, nữ nhân viên phục vụ trường mầm non nhập viện khẩn cấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn