Rơi từ tầng 10 chung cư, một công nhân nữ tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Mới đây, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại công trình xây dựng chung cư Khang Gia khiến một công nhân nữ tử vong.

Một vụ tai nạn lao động thương tâm đã xảy ra tại công trình xây dựng chung cư Khang Gia ( đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp. TP.HCM) khiến một nữ công nhân tử vong.

Một nữ công nhân đang phục vụ thi công xây dựng công trình này đã bất ngờ rơi từ tầng 10 xuống và  tử vong ngay sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, chủ đầu tư, ban quản trị chung cư và chính quyền địa phương đã “ém” thông tin này và không hợp tác với cơ quan truyền thông.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 7.3.2014, khi các công nhân đang thi công bên trong  tầng 10 của  block 1 chung cư này thì bất ngờ một công nhân nữ đã bị trượt chân té nhào từ tầng 10 xuống tầng 3 và bất tỉnh tại chỗ.

tai nạn lao động, chung cư

 Ngay sau đó, công nhân nữ này đã được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng đã tử vong.

“Người phụ nữ này quê gốc Bắc, khoảng 30 tuổi, hiện có 2 con nhỏ, chị vào đây làm thợ phụ xây dựng ở chung cư này đã hơn 2 năm. Lúc xảy ra sự cố không ai bên ngoài hay biết gì hết, hàng rào bảo vệ chung cư được lập kín kẻ, không một người  lạ mặt nào vào được bên trong. Khi công an đến hiện trường để lập biên bản cũng không được ai theo vào”, một người dân ở cạnh khu chung cư này cho biết.

Cụm chung cư Khang Gia là dự án Thương mại có quy mô 3 khối với tổng diện tích 26.223,8m2 do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địc ốc Khang Gia  có trụ sở tại số 20-22 đường 9A khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình, TP.HCM  làm chủ đầu tư.

Hiện khối block II và III đã hoàn thành bàn giao nhà, riêng block 1 đang trong tình trạng xây xong phần thô thì đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Tai nạn khi đang thi công chung cư không phải là hy hữu. Mới đây,  27/2/2014 , khi đang thi công tại chung cư cao tầng ở khu dân cư Hiệp Thành 3 (phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), hai công nhân đã bị rơi xuống đất từ độ cao hàng chục mét.

Hai nạn nhân thiệt mạng là Lê Thị Mỹ (sinh năm 1961, quê Đồng Tháp) và Huỳnh Văn Dĩ (sinh năm 1996, quê An Giang). Rất may, một công nhân khác trong lúc trượt chân rơi xuống đã được đồng nghiệp nhanh tay giữ được.

Theo những người chứng kiến, khu chung cư Biconsi đang xây dựng khoảng tầng 8. Các công nhân đang chuyển gạch từ dưới đất lên để xây dựng thì xảy ra sự cố.

Sau khi xảy ra tai nạn, 2 công nhân trên được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương để cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Thông tin từ phía đơn vị thi công cho biết: Trong quá trình kéo gạch lên tầng 8 để xây dựng, cáp bị đứt và va vào giàn giáo dẫn đến bị sập, kéo các công nhân đang làm việc ở trên tầng cao rơi xuống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn