Lời khai của cô gái 9X tung tin đồn máy bay rơi ở Nội Bài

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ tung tin đồn "máy bay rơi ở Nội Bài" đã thừa nhận lấy hình ảnh từ một tài khoản Facebook khác để chia sẻ lên trang cá nhân.

Liên quan đến vụ tung tin "máy bay rơi ở Nội Bài", phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội (PC50), cho biết cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ xử lý đối với Phạm Thị Mùi (27 tuổi, quê Ninh Bình) vì có dấu hiệu cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của người khác.

Cô gái 9X thường trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) là người đăng tải hình ảnh kèm nội dung thất thiệt về việc máy bay bị rơi ở Nội Bài hôm 20/7: "Mưa to quá, máy bay rơi luôn...thật là kinh khủng".

may-bay-1-1500893009993

Hình ảnh và thông tin bịa đặt đăng trên Facebook của cô gái 9X về việc máy bay rơi ở Nội Bài.

Tại cơ quan công an, bước đầu Mùi thừa nhận lấy hình ảnh máy bay rơi từ một tài khoản Facebook khác sau đó chia sẻ trên Facebook của mình, kèm theo địa chỉ ở sân bay Nội Bài để mọi người tin tưởng.

5 phút sau tìm kiếm trên google không thấy thông tin về việc này, Mùi đã xoá thông tin. Tuy nhiên, do cô gái này sử dụng tài khoản Facebook của mình để kinh doanh online nên chỉ trong một thời gian ngắn đã có nhiều người đọc, chia sẻ, đăng lên các diễn đàn.

Hiện nay, facebook 9X này có 3.889 bạn bè và hơn 10.854 người theo dõi, sau khi đăng tải rất nhiều người chia sẻ. Người này khai tài khoản Facebook được lập và sử dụng từ 2005 đến nay để bán hàng mỹ phẩm, thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng.

PC50 nhận định việc cô gái viết, đăng tải nội dung sai sự thật, sau đó được các tài khoản Facebook khác đăng tải, chia sẻ lan truyền nhanh trên mạng xã hội đã làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh, uy tín của sân bay Nội Bài và hình ảnh của thủ đô Hà Nội.

Theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP, hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Trường hợp đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, người tung tin đồn thất thiệt có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 122 Bộ luật Hình sự với mức phạt tù từ 3 tháng đến 7 năm về tội Vu khống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link